Vườn Hồng

23/06/2013 04:00 GMT+7

Khi nào thì những người yêu nhau hôn nhau hở anh Bồ Câu? (le truong tieu, gmail)


Minh họa: Dad
 

Khi nào thì những người yêu nhau hôn nhau hở anh Bồ Câu? (le truong tieu, gmail)

Lúc họ sực nhớ ra đôi môi không chỉ dùng để nói!

Anh Bồ Câu ơi, em có nên làm thơ tặng một người con gái không thích quen mình? (bui nguyen thach, gmail)

Thích thì cứ làm. Biết đâu em làm thơ cho cô ấy suốt, cô ấy sẽ đâm ra thích em. Vấn đề là thơ em phải hay, phải tình cảm, phải gây được xúc động nơi người đọc. Kẻo sau khi tặng thơ cho cô ta một thời gian, em lại viết thư hỏi anh “Có nên làm quen một người con gái không thích thơ mình?”. Lúc đó mới kẹt!

Anh Bồ Câu thân mến, em đang rơi vào tình cảnh vô cùng éo le. Em thích một người và có lẽ người đó cũng thích em, vì cả hai đều có những cái nhìn lén lút dành cho nhau, nhưng tụi em chưa từng nói chuyện với nhau. Thế mà, cách đây vài hôm, tụi bạn em đã gán ghép em với bạn thân của người đó, và nói rất lớn, mọi người xung quanh ai cũng biết. Cảnh tượng vô cùng khủng khiếp và em không biết phải giấu mặt vào đâu. Người đó đã ít nhìn em hơn.


Minh họa: Dad

Em cũng không dám nhìn ai vì thấy xấu hổ. Nhưng em thật sự rất thích người đó. Hai đứa em sắp không được gặp nhau thường xuyên nữa rồi, và cũng có thể không gặp nhau nữa. Em phải làm sao để nói cho người đó biết tình cảm thật của em. Nhưng nếu bây giờ nói ra, mọi người và cả người đó nữa sẽ nghĩ về em như thế nào. Xung quanh người đó cũng đang có nhiều cô gái theo đuổi và họ hoàn toàn có lợi thế hơn em. Em lại không thể xóa bỏ hình ảnh người đó ra khỏi đầu mình được. Anh Bồ Câu giúp em với! (em gái giấu tên, yahoo)

Nếu sắp tới em không có cơ hội gặp người đó nữa thì em nên tìm cách nói cho người đó biết tình cảm của em. Em tin rằng người đó cũng thích em (qua những cái nhìn trộm) thì không nên để cơ hội trôi qua, lại chỉ vì một sự đùa giỡn vô tâm của bạn bè. Người khác nghĩ như thế là chuyện của người ta, nếu mình không làm hết sức thì sau này nghĩ lại mình sẽ thấy tiếc nuối em à.


Minh họa: Dad 

Ngày nào cũng chở một người con gái không phải là người yêu mình đi ngoài đường, chuyện đó có gây nên rắc rối gì không anh? (chang trai lang thang, yahoo)

Nếu em và người con gái đó, một trong hai người đã có người yêu rồi thì sẽ có một triệu rắc rối ập tới. Nếu cả hai ai cũng có người yêu thì sự rắc rối sẽ tính bằng con số tỉ chứ không phải con số triệu. Nhưng trong bất cứ trường hợp nào, kể cả trường hợp cả hai đều "tự do", anh vẫn không hiểu nếu cô ấy không phải là người yêu của em thì ngày nào em cũng chở cô ấy đi nhong nhong ngoài đường làm chi cho... hồi hộp!

Em có quen một nhỏ bạn gần nhà, học cùng nhau 6 năm nhưng em không hề để ý nhỏ. Nhỏ rất là quan tâm em, bây giờ nhớ lại em rất hối hận tại sao lúc đó mình chỉ biết cắm đầu vào game, không cần biết có một người con gái lúc nào cũng đứng sau lưng mình, luôn theo sau mình mỗi khi mình đi mua card game (có lần hai đứa ướt sũng cả mình mẩy vì trời mưa). Nhỏ luôn làm bài tập cho em, có những lúc hai đứa cùng đón xe buýt dưới trời nắng gắt, lúc đó em chỉ suy nghĩ một điều tại sao có nhiều đứa con trai theo đuổi nhỏ nhưng nhỏ không thích ai hết, chỉ tò tò sau lưng mình hoài.

Bây giờ em đã lên Sài Gòn đi làm được hai năm rồi, và em cảm thấy hối hận tại sao lúc đó mình vô tâm quá, tại sao lúc đó mình khờ quá! Bây giờ xa nhỏ em cảm thấy nhớ nhỏ rất nhiều. Vậy có phải em yêu nhỏ rồi phải không anh? Và lúc trước có phải nhỏ thích em không? Bây giờ em nên nói với nhỏ là em yêu nhỏ không? Em sợ nhỏ có người yêu rồi anh à! (nhokkun, yahoo)

Nói yêu một người nào đó không bao giờ là muộn. Nếu nhỏ có người yêu rồi thì ít ra nhỏ cũng biết được suy nghĩ và tình cảm em dành cho nhỏ. Cái đó kêu là "trả nợ tình xa". Còn nếu nhỏ vẫn chưa có bạn trai thì đây là dịp để em sửa chữa những sai lầm trong quá khứ!

Anh Bồ câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.