Tổng kiểm tra xe khách ngày cuối: Vẫn còn người nằm trong gầm xe

12/02/2014 10:33 GMT+7

Chiều ngày 10.2, PV Thanh Niên chứng kiến lực lượng CSGT Công an Bình Thuận làm nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát trên đoạn đường Q L 1 (thuộc H.Hàm Thuận Bắc).

Tổng kiểm tra xe khách ngày cuối: Vẫn còn người nằm trong gầm xe
Xe khách biển số 77B-009.96 người nằm chật cứng cả hai luồng đi - Ảnh: Quế Hà

Chỉ trong vòng chưa đầy hai giờ, đã có trên 30 chiếc xe khách chạy phía nam ra bắc vi phạm tốc độ. Theo thượng úy Nguyễn Phong- Tổ trưởng tổ tuần tra, vẫn có xe khách chạy với tốc độ trên 90 km/giờ dù xe chạy ra chở rất ít khách. Cũng theo thượng úy Nguyễn Phong, tổ công tác của anh có nhiệm vụ kiểm tra, lập biên bản xử phạt các xe vi phạm tốc độ do một tổ khác thực hiện đối với xe chạy theo hướng từ TP.HCM ra Bắc. Đồng thời, kiểm tra xe chở khách từ phía Bắc vào TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Tổng kiểm tra xe khách ngày cuối: Vẫn còn người nằm trong gầm xe
Người nằm cả dưới gầm xe nhưng tài xế xe 77B-009.96 khai chỉ chở vượt có 8 người - Ảnh: Quế Hà

Theo quan sát của PV Thanh Niên, dù chỉ kiểm tra ngẫu nhiên khoảng 10 xe khách chạy hướng Bắc vào Nam, tổ tuần tra đã phát hiện nhiều xe vẫn chở dư số người theo quy định. Chẳng hạn như xe khách biển số 77B-009.96 (nhà xe Hồng Sơn, xuất bến từ Bình Định vào TP.HCM) vẫn cho người nằm la liệt dưới hai làn đường đi của chiếc xe giường nằm, nhưng tài xế khai báo chỉ chở vượt có 8 người. Đáng chú ý, khi CSGT kiểm tra trong gầm xe của chiếc xe này phát hiện có người đang… nằm ngủ. Tài xế Nguyễn Thái Sơn khai báo rằng đây không phải khách mà là…tài xế phụ.

Tổng kiểm tra xe khách ngày cuối: Vẫn còn người nằm trong gầm xe
CSGT Công an Bình Thuận kiểm tra xử phạt xe khách vi phạm tốc độ chiều nay 10.2 - Ảnh: Quế Hà

Thượng úy Nguyễn Phong cho biết, tất các trường hợp vi phạm đều bị lập biên bản xử lý theo quy định.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thanh - Phó trưởng Phòng CSGT Công an Bình Thuận cho biết, ngày 10.2 là ngày cuối cùng trong đợt cao điểm tổng kiểm tra kiểm soát xe khách trước và sau Tết Nguyên đán.

“Trong đợt này lực lượng CSGT Công an Bình Thuận đã sử dụng hết quân số tuần tra kiểm soát 24/24 giờ trên tất cả các tuyến Q Lộ, đặc biệt là tuyến Q lộ 1 đi qua tỉnh dài gần 200 km. Lực lượng tuần tra đã xử lý nhiều trượng hợp xe khách vi phạm các lỗi như phóng nhanh vượt ẩu, chở quá số người quy định. Nhờ vậy mà dịp tết vừa qua, số vụ TNGT trên QL1 giảm rõ rệt so với cùng kì năm trước”- thiếu tá Thanh nói.

Theo thống kê của Phòng CSGT Công an Bình Thuận kể từ ngày 28 tháng Chạp đến mùng 5 tết (từ 28.1 đến 4.2) toàn tỉnh xảy ra 27 vụ TNGT làm chết 7 người và bị thương 27 người. So với năm 2013 đã giảm 21 vụ, giảm 4 người chết và bị thương giảm 23 người.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.