Phương Thanh 'mắng' thí sinh mê nhạc Hàn quên nhạc Việt

09/01/2014 08:48 GMT+7

(TNO) Làm giám khảo Ngôi sao Việt, ca sĩ Phương Thanh đã thẳng thắn 'chỉnh' những thí sinh mê nhạc Hàn nhưng lại không biết gì về nhạc Việt Nam.

(TNO) Làm giám khảo Ngôi sao Việt, ca sĩ Phương Thanh thẳng thắn 'chỉnh' những thí sinh mê nhạc Hàn nhưng lại không biết gì về nhạc Việt Nam.

>> 4 ngôi sao Việt Nam giới thiệu giải thưởng âm nhạc châu Á
>> Thách thức mới của “Ngôi sao Việt Nam”


Ca sĩ Phương Thanh ngồi ghế nóng Ngôi sao Việt

Tiếp nối các chương trình tìm kiếm tài năng ca hát như Vietnam Idol, Giọng hát Việt... cuộc thi Ngôi sao Việt vừa diễn ra vòng sơ khảo tại TP.HCM thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia.

Giám khảo vòng sơ khảo năm nay là nữ ca sĩ Phương Thanh, nhà sản xuất Hàn Quốc Mario và biên đạo John Huy Trần. Nhiều giọng hát mộc, lạ, có tố chất đã được ban giám khảo chọn lựa. Tuy nhiên, lại xảy ra trường hợp có những thí sinh thể hiện tiếng Hàn khá tốt nhưng lại... không biết hát tiếng Việt.

Điển hình là một thí sinh 19 tuổi đến từ Huế đã làm ban giám khảo “nổi da gà” với một ca khúc tiếng Hàn nhưng khi được yêu cầu một ca khúc tiếng Việt thì cô ấp úng, chỉ hát được một, hai câu.

Kể cả khi giám khảo yêu cầu hát một ca khúc về quê nhà của mình, thí sinh này cũng bối rối, không hát được khiến giám khảo Phương Thanh phải lên tiếng: "Cuộc thi này là Ngôi sao Việt, nghĩa là tạo ra tài năng người Việt thì chúng ta cũng nên biết hát tiếng Việt, biết tới bài hát quê hương… Em có thể tốt ở các phần khác là một chuyện nhưng hát tốt tiếng Việt thì em mới xứng đáng là người thành công và hoàn hảo hơn".

 
Các thí sinh tham gia sơ tuyển tại TP.HCM


Nhiều thí sinh ăn mặc, vũ đạo theo phong cách Hàn Quốc

Những chia sẻ của ca sĩ Phương Thanh cũng là lời cảnh tỉnh dành cho giới trẻ khi nhiều bạn trẻ hiện nay khá hờ hững với những giá trị âm nhạc truyền thống. Đặc biệt, những "fan cuồng" của Kpop còn có những hành vi thể hiện sự hâm mộ một cách quá đà.

"Chị Chanh" chia sẻ thêm: "Tiếng Hàn, tiếng Anh là một lợi thế lớn nhưng đây là cuộc thi Ngôi sao Việt, các thí sinh phải hát tốt tiếng Việt trước đã. Nhiều bạn đã lộ ngay khuyết điểm khi hát tiếng Việt. Tôi từng bị chê hát tiếng Việt dở, phải phấn đấu mãi mới được. Vì thế tôi muốn các thí sinh phải sửa lỗi ngay từ bây giờ”.

Trải qua vòng sơ khảo, Ngôi sao Việt sẽ chọn ra 15 thí sinh xuất sắc nhất để đưa sang Hàn Quốc huấn luyện. Tại đây, các thí sinh vừa phải thích nghi với môi trường đào tạo chuyên nghiệp vừa phải tranh tài với nhau để chọn ra 7 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết, trình diễn tại Việt Nam.

Tổng giải thưởng cho người chiến thắng lên tới 7,5 tỉ đồng bao gồm chi phí đào tạo tại Hàn Quốc, sản xuất album, MV, ra mắt chính thức với tư cách ca sĩ chuyên nghiệp và tiền mặt 660 triệu đồng.

Ngôi sao Việt sẽ phát sóng vào 20 giờ thứ bảy hằng tuần trên VTV3 từ tháng 3.2014.

Thiên Hương
Ảnh: Lan Anh

>> Giấc mơ có thật của Phương Thanh
>> Phương Thanh lần đầu tiết lộ về con gái cưng
>> Ca sĩ Phương Thanh: Tôi tu rồi!
>> Phương Thanh áo bà ba hát... rock
>> Dấu ấn Phương Thanh
>> Cuộc đời Phương Thanh lên sân khấu 'Dấu ấn
>> Phương Thanh - Siu Black sẽ 'đốt cháy' sân khấu với rock
>> Ca sĩ Phương Thanh: 'Giúp Siu Black thì đừng nghĩ đến cái tôi
>> Ca sĩ Phương Thanh: Nghệ sĩ thân thiết bàn chuyện hỗ trợ Siu Black
>> Phương Thanh từ “bán cà phê” đến “gái giang hồ”
>> Mỹ Tâm, Phương Thanh "đốt cháy" sân khấu "Âm nhạc và bước nhảy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.