Một vụ vượt ngục hiếm hoi ở Nga

07/05/2013 18:00 GMT+7

(TNO) Ngày 7.5, một tù nhân, phạm hai tội giết người, đã trốn thoát khỏi một trong số những nhà tù vững chắc nhất nước Nga bằng cách đào một lỗ trong buồng giam.

Đây được cho là một vụ vượt ngục hiếm hoi vì trong vòng hai thập kỷ qua chỉ xảy ra ba vụ vượt ngục tại nhà tù Matrosskaya Tishina ở thủ đô Moscow của Nga, theo tin tức từ AFP.

Tù nhân Oleg Topalov (33 tuổi) đã đào một lỗ trong buồng giam, chui qua lỗ này thoát khỏi buồng giam, trèo lên nóc nhà tù, AFP dẫn lời người phát ngôn Sergei Tsygankov của cơ quan quản lý các nhà tù Nga.

“Từ nóc nhà tù, tù nhân này đã thoát khỏi nhà tù thông qua hàng rào chính”, ông Tsygankov cho biết.

Hiện vẫn chưa rõ tù nhân Topalov đã sử dụng đồ dùng gì để đào một lỗ trong buồng giam mà không bị phát hiện. Các điều tra viên tình nghi rằng Topalov có thể dùng một cái muỗng để đào lỗ.

Topalov bị buộc tội giết chết hai người và mua bán vũ khí trong một băng đảng tội phạm. Ủy ban Điều tra Nga cho biết Topalov bị tạm giam kể từ tháng 10.2011 và mới hầu tòa hồi tháng rồi.

Các điều tra viên thuộc Ủy ban Điều tra Nga mở một cuộc điều tra, tình nghi các nhân viên trong nhà tù đã có thái độ làm việc bất cẩn, không trung thục, và Topalov đã lợi dụng điều này để vượt ngục thành công.

Báo đài Nga cho biết Topalov cùng 7 tù nhân khác ở trong buồng giam này nhưng chưa rõ các tù nhân này có dính líu đến vượt ngục hay không.

Nhà tù Matrosskaya Tishina, hay còn gọi là Trại tạm giam trước khi xử án Số 1, hoạt động kể từ năm 1946. Kể từ năm 1995, có ba tù nhân khác đã trốn khỏi nhà tù này, theo hãng tin RIA Novosti của Nga.

Phúc Duy

>> Tên tội phạm nguy hiểm nhất nước Pháp vượt ngục như phim
>> 5 vụ vượt ngục bằng máy bay "đình đám" nhất thế giới
>> Vượt ngục bằng trực thăng giữa ban ngày
>> 120 tù nhân vượt ngục ở Libya
>> 50 năm bí ẩn về cuộc vượt ngục huyền thoại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.