Đấu giá bài hát chưa từng công bố của Bob Dylan

03/05/2013 11:50 GMT+7

(TNO) Một bài hát chưa từng công bố có nội dung chống vũ khí hạt nhân của danh ca Bob Dylan sẽ được đem ra đấu giá ở London (Anh) vào tháng tới, theo Reuters ngày 2.5.

(TNO) Một bài hát chưa từng công bố có nội dung chống vũ khí hạt nhân của danh ca Bob Dylan sẽ được đem ra đấu giá ở London (Anh) vào tháng tới, theo Reuters ngày 2.5.

Bài hát có tên Go away you bomb được Bob Dylan sáng tác 50 năm trước (năm 1963).

Đây cũng là khoảng thời gian Bob Dylan thực hiện album The Freewheelin’ Bob Dylan, album thứ hai của ông và là album đưa tên tuổi ông nổi tiếng toàn cầu.

Theo Reuters, Bob Dylan viết bài hát này tặng Izzy Young, người sở hữu Trung tâm Folklore ở Greenwich Village, New York (Mỹ).

Izzy Young cũng chính là người tổ chức buổi hòa nhạc đầu tiên cho Dylan vào năm 1961.

Nội dung bài hát chỉ ra những nguyên nhân mà nam ca sĩ sinh năm 1941 không thích vũ khí hạt nhân.

Đấu giá lời bài hát chưa từng công bố của Bob Dylan
Nam danh ca Bob Dylan từng nhận được giải Grammy, Quả cầu vàng và cả Oscar trong sự nghiệp âm nhạc của mình - Ảnh: Reuters

Lời bài hát được đánh máy, có bôi xóa và sửa chữa bằng chữ viết tay, được tìm thấy trong một ngăn kéo bị lãng quên ở Thụy Điển.

Từng có một thời gian nam ca sĩ người Mỹ sống ở Stockholm, thủ đô Thụy Điển, và thành lập một trung tâm tương tự như Trung tâm Folklore của Izzy Young.

Hãng Christie’s, đơn vị tổ chức đấu giá, cho rằng những sáng tác của Bob Dylan vào khoảng nửa thế kỷ trước nói nhiều đến việc chống chiến tranh và ủng hộ nhân quyền. Điều này cũng dẫn tới việc nam danh ca được mệnh danh là “Người phát ngôn của một thế hệ”.

Buổi đấu giá sẽ diễn ra vào ngày 26.6 tới đây, dự kiến lời bài hát Go away you bomb sẽ bán được với giá từ 39.000 - 54.000 USD.

Thùy Dung

>> Bob Dylan tiếp tục được tôn vinh
>> Bob Dylan sắp phát hành album mới
>> Đêm diễn đáng nhớ của Bob Dylan tại Việt Nam
>> Bob Dylan đến TP.HCM
>> Bob Dylan: “Tôi là người phát ngôn hòa bình”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.