Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh

13/06/2013 03:15 GMT+7

Không gì tồi tệ hơn khi nhìn thấy những lọ mỹ phẩm của mình bị giảm chất lượng theo thời gian. Ngoại trừ việc sản phẩm kém chất lượng, một lý do khác để giải thích việc này mà ắt hẳn bạn không thể ngờ tới đó chính là nhiệt độ. Khi phải tiếp xúc và được bảo quản ở nhiệt độ không thích hợp, các công thức hóa học sẽ có sự thay đổi, điều này dẫn đến mỹ phẩm của bạn bị giảm chất lượng. Sau đây là một số gợi ý để bạn có thể bảo quản mỹ phẩm của mình trong tủ lạnh.

Không gì tồi tệ hơn khi nhìn thấy những lọ mỹ phẩm của mình bị giảm chất lượng theo thời gian. Ngoại trừ việc sản phẩm kém chất lượng, một lý do khác để giải thích việc này mà ắt hẳn bạn không thể ngờ tới đó chính là nhiệt độ. Khi phải tiếp xúc và được bảo quản ở nhiệt độ không thích hợp, các công thức hóa học sẽ có sự thay đổi, điều này dẫn đến mỹ phẩm của bạn bị giảm chất lượng. Sau đây là một số gợi ý để bạn có thể bảo quản mỹ phẩm của mình trong tủ lạnh.

Kem đánh mắt (eye cream): Không chỉ có kem đánh mắt, những loại kem nền, kem dùng khi trang điểm mặt cũng nên được bảo quản trong tủ lạnh.

Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh 
Ảnh: Shutterstock

Sơn móng tay: Nhiệt độ cao kích hoạt các dung môi trong sơn móng tay. Khi sơn sẽ bị mất độ bóng và lớp sơn sẽ dày hơn bình thường. Bảo quản những lọ sơn của mình trong môi trường mát lạnh sẽ giúp giữ được nước sơn lỏng và mịn

Nước hoa: Nhiều người để nước hoa trong nhà tắm. Điều này có vẻ thuận lợi cho việc sử dụng nhưng lại không tốt cho những lọ nước hoa. Độ ẩm và sức nóng trong phòng tắm gây ảnh hưởng đến hương thơm ban đầu của nước hoa. Kẻ thù của hương thơm đó là không khí, sức nóng và ánh sáng - những yếu tố này đều có ở trong phòng tắm của bạn. Thay vào đó, hãy để nước hoa trong tủ lạnh để bảo quản và giữ được mùi hương như ban đầu. Thêm vào đó, khi sử dụng nước hoa hơi lạnh lạnh, bạn cũng sẽ cảm thấy tươi mới và sảng khoái hơn, nhất là vào những ngày hè nóng bức.

Lưu ý: Khi lưu giữ mỹ phẩm trong tủ lạnh, bạn hãy nhớ bỏ chúng vào túi ziploc hoặc bỏ vào một cái lọ để chúng không bị lẫn lộn với bất cứ thứ gì trong tủ lạnh và không để mùi hương ảnh hưởng... 

Lan Khanh

>> Mỹ phẩm Thy Nga - Xua tan nỗi lo rụng tóc
>> Quý ông và mỹ phẩm
>> Da sáng với mỹ phẩm tự nhiên
>> Tự làm mỹ phẩm
>> Mỹ phẩm "quá date" làm tăng nguy cơ nhiễm trùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.