Sát ngày bầu cử, tỷ lệ phụ nữ ủng hộ ông Obama tăng vọt

06/11/2012 16:37 GMT+7

(TNO) Các cuộc thăm dò ý kiến cử tri gần sát ngày bầu cử 7.11 (giờ Việt Nam) cho thấy tỷ lệ cử tri nữ ủng hộ ông Obama tăng vọt.

(TNO) Các cuộc thăm dò ý kiến cử tri gần sát ngày bầu cử 7.11 (giờ Việt Nam) cho thấy tỷ lệ cử tri nữ ủng hộ ông Obama tăng vọt, theo tin tức từ Business Insider.

Các cuộc thăm dò ý kiến cử tri trong những ngày sát thềm bầu cử cho thấy đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama đang nhỉnh hơn so với đối thủ Mitt Romney của đảng Cộng hòa.

Tổng thống Obama có được lợi thế này một phần là nhờ sự gia tăng về số lượng cử tri phụ nữ ủng hộ.

Theo kết quả của cuộc thăm dò ý kiến cử tri cuối cùng mà tổ chức trung lập chuyên nghiên cứu nước Mỹ Pew Research Center thực hiện, ông Obama hiện đang dẫn trước ông Romney về tỷ lệ cử tri nữ ủng hộ, với cách biệt 53% so với 40%.

Đây là một thay đổi rất lớn so với kết quả thăm dò dư luận của tổ chức này hồi tháng 10 khi mà cả hai ứng viên đều ngang nhau với tỷ lệ cử tri nữ ủng hộ là 47%.

Tương tự, kết quả cuộc thăm dò ý kiến cử tri của ABC News/Washington Post về việc ứng viên nào xử lý các vấn đề về phụ nữ tốt hơn cho thấy Obama trội hơn Romney với tỷ lệ 50% - 34%.

Được biết, Tổng thống Obama vẫn đang chật vật trong việc lấy được lòng tin của cử tri nam giới da trắng tại Mỹ.

Hoàng Uy

>> Bầu cử Mỹ: Ông Obama chiếm ưu thế
>> Đòn độc trong bầu cử Tổng thống Mỹ
>> Rooney theo dõi sát sao bầu cử tổng thống Mỹ
>> Mỹ cho phép đăng ký bầu cử qua Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.