Bắt giám đốc, phó giám đốc để mất hơn 1.000 ha rừng

10/11/2012 04:30 GMT+7

(TNO) Ngày 10.11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, tạm giam hai người để điều tra về hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Đó là: Thân Văn Minh (69 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Quảng Tín, trụ sở tại xã Quảng Tín, H.Đắk R’Lấp) và Thân Văn Hòa (38 tuổi, Phó giám đốc, kiêm Trưởng phòng kế hoạch, khai thác quản lý bảo vệ rừng, cùng công ty).

Theo tài liệu của Cơ quan điều tra, Công ty lâm nghiệp Quảng Tín được UBND tỉnh Đắk Nông giao quản lý hàng ngàn héc ta rừng để  triển khai thực hiện các dự án quản lý, bảo vệ, phát triển rừng. Trong quá trình thực hiện, Công ty Lâm nghiệp Quảng Tín đã liên doanh liên kết với các công ty, doanh nghiệp từ các tỉnh khác đến để triển khai các dự án trồng rừng và cây cao su.

Sau khi ký kết các hợp đồng, Thân Văn Minh và Thân Văn Hòa đã buông lỏng quản lý để mất trắng hơn 1.000 ha rừng, trong đó có 262 ha nằm trong hợp đồng dự án liên doanh liên kết khai thác, bảo vệ rừng giữa Công ty Quảng Tín với Công ty TNHH Hoàng Khang Thịnh (trụ sở tại thị trấn Phước Bửu, H.Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã bị xoá sổ hoàn toàn.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Phan Bá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.