Cây xăng Lan Anh bán xăng có pha nước là do... bồn chứa bị hở?

17/10/2012 19:50 GMT+7

(TNO) Tối 17.10, ông Phan Minh Tân - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM - cho biết sở này đã có kết quả kiểm nghiệm nguyên nhân khiến chất lượng xăng tại cây xăng Lan Anh (Doanh nghiệp thương mại vận tải Lan Anh) tại số 220 quốc lộ 13 (P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) kém, qua đó khiến hàng trăm xe của khách hàng rơi vào cảnh "chết máy" tối 26.9.

(TNO) Tối 17.10, ông Phan Minh Tân - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM - cho biết sở này đã có kết quả kiểm nghiệm nguyên nhân khiến chất lượng xăng tại cây xăng Lan Anh (Doanh nghiệp thương mại vận tải Lan Anh) tại số 220 quốc lộ 13 (P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) kém, qua đó khiến hàng trăm xe của khách hàng rơi vào cảnh "chết máy" tối 26.9.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ (Sở KHCN) TP.HCM, lỗ thông khí của bồn chứa xăng tại cây xăng Lan Anh bị hở, khiến nước chảy vào. Kết quả này đã được Sở KHCN TP.HCM gửi cho Công an Q.Bình Thạnh để bổ sung chứng cứ, phục vụ công tác điều tra.


Cơ quan công an niêm phong bồn chứa xăng ở cây xăng Lan Anh - Ảnh: Trung Hiếu

Ông Phan Minh Tân cho biết, với kết quả này thì chắc chắn cây xăng Lan Anh sẽ bị xử phạt. Tuy nhiên việc xử phạt như thế nào là do cơ quan chức năng Q.Bình Thạnh quyết định, còn Sở KHCN chỉ là nơi thẩm định bồn chứa và chất lượng xăng.

Trước đó, sau khi xảy ra vụ việc, đại diện Sở KHCN TP.HCM đã tới cây xăng Lan Anh kiểm tra kỹ thuật, an toàn bồn chứa để làm rõ việc các mẫu xăng của cây xăng này đem đi kiểm định có nước.

Toàn bộ kết luận đã được chuyển cho cơ quan Quản lý thị trường và Cảnh sát kinh tế Công an Q.Bình Thạnh.

Kết quả phân tích bảy mẫu xăng lấy từ bồn và xe máy của khách hàng đổ xăng tại cây xăng Lan Anh do Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 phân tích cho thấy có methanol và nước trong các mẫu xăng.

Cụ thể sáu mẫu phát hiện có methanol và nước, một mẫu chỉ có nước. Hàm lượng methanol cao nhất trong mẫu xăng lấy từ bồn là 0,52 mg/kg và thấp nhất 0,26 mg/kg. Hàm lượng nước cao nhất trong mẫu xăng lấy từ bồn là 376 mg/kg và thấp nhất là 126 mg/kg.

 
Cây xăng Lan Anh đang bị niêm phong để phục vụ công tác điều tra - Ảnh: Trung Hiếu

Ngoài ra, kết quả phân tích bốn mẫu xăng lấy từ xe máy của các khách hàng đổ xăng tại cây xăng Lan Anh có hàm lượng methanol cao nhất là 2,74 mg/kg và thấp nhất là 2,72 mg/kg. Hàm lượng nước cao nhất là 1.616 mg/kg, thấp nhất là 1.275 mg/kg.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Trần Minh Thường - Phó trưởng Công an Q.Bình Thạnh - cho biết, đến nay mọi việc vẫn trong quá trình điều tra và chưa có kết quả chính thức.

Trung Hiếu

>> Tạm đình chỉ hoạt động cây xăng bán xăng có nước
>> Vụ xăng pha nước lã: Tạm đình chỉ hoạt động cây xăng
>> Nghi bán xăng "dỏm", hàng trăm người vây cây xăng
>> Vụ cây xăng bị tố bán xăng “dỏm”: Khó chứng minh được thiệt hại để đòi bồi thường
>> Niêm phong cây xăng bị tố bán xăng pha nước
>> Nghi bán xăng pha nước, hàng trăm người vây cây xăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.