Loạn giá iPhone 5

23/09/2012 12:01 GMT+7

Thị trường iPhone 5 tại Việt Nam những ngày vừa qua liên tiếp có nhiều diễn biến bất ngờ khiến người tiêu dùng hoa cả mắt.

iPhone 5 đã bắt đầu được đưa về Việt Nam với số lượng ngày càng nhiều nhưng mức giá mỗi nơi mỗi khác, có chỗ hét giá trên trời làm người tiêu dùng không biết đâu mà lần. Thông tin iPhone 5 về Việt Nam và sử dụng được sau khi cắt gọn sim thường, mài mỏng để biến thành nano sim cũng khiến người dùng phấn khởi nhưng các nhà kinh doanh vẫn còn dè dặt với “siêu phẩm” này.

Mập mờ Nano sim

Vài ngày trước khi iPhone 5 được bán chính thức (21-9), thị trường Việt Nam đã hết sức sôi động. Nhiều cá nhân, cửa hàng đã tung ra thông tin nhận đặt mua iPhone 5 và sẽ có máy sau khi bán chính thức vài ngày, dù thông tin về khả năng hoạt động được hay không do sử dụng nano sim vẫn còn rất mập mờ.

Nhiều cá nhân, cửa hàng đã nhận đặt hàng iPhone 5 16 GB bản quốc tế với mức giá 20 triệu đồng. Tuy nhiên, một số nơi lại ra giá đến 23-24 triệu đồng. Thậm chí, một số cửa hàng ở Hà Nội còn hét giá iPhone 5 64 GB lên đến 30 triệu đồng.

 Loạn giá iPhone 5
iPhone 5 được rao bán với nhiều mức giá khác nhau trên mạng

Sau khi có thông tin iPhone 5 có thể hoạt động được với sim tự cắt, mài từ sim thường thành nano sim, mức giá loại điện thoại này được rao bán đã tụt xuống 2-4 triệu đồng. Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu, một số iPhone 5 đã chính thức được nhập về TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng… nhưng với các mức giá rất khác nhau.

Anh Võ Hùng, một người kinh doanh điện thoại di động tại TPHCM, cho biết cũng giống như các phiên bản iPhone trước, khi ra mắt và về Việt Nam, mức giá iPhone 5 rất hỗn loạn vì ít hàng. Thêm vào đó, lần này, do iPhone 5 dùng nano sim và thông tin về khả năng hoạt động của loại sim này tại Việt Nam vẫn còn rất mập mờ càng khiến giá cả của nó thêm rối.

 

Phá vỡ kỷ lục

Theo Apple, chỉ trong vòng 24 giờ sau khi nhận đặt hàng, hơn 2 triệu chiếc iPhone 5 đã được bán hết veo và người dùng được thông báo là sẽ phải chờ đợi thêm 3-4 tuần nữa mới có hàng. Số lượng này đã phá vỡ kỷ lục nhận được 1 triệu đơn đặt hàng sau 24 giờ của iPhone 4S trước đây. Tại 9 quốc gia đầu tiên mà iPhone 5 bán ra vào ngày 21-9, hàng đoàn người đã xếp hàng dài từ nhiều ngày trước đó để mong là những người đầu tiên được sở hữu sản phẩm này.

Theo anh Hùng, người tiêu dùng nếu có ý định sắm iPhone 5 nên cố gắng chờ đợi một thời gian, khi có thông tin chính thức về khả năng hoạt động của máy cũng như giá cả trở về đúng giá trị thực.

Xuất hiện máy cắt sim

Trong những ngày qua, thông tin làm “nóng” các trang mạng Việt Nam là hình ảnh “đập hộp” của những chiếc iPhone 5 đầu tiên có mặt ở Việt Nam và khả năng hoạt động được hay không của chúng. Theo thông tin từ các diễn đàn công nghệ như SL4X, Tinh Tế…, sau khi iPhone 5 về Việt Nam,  nhiều tín đồ công nghệ đã tiến hành dùng kéo cắt gọn sim thường, micro sim lại bằng với kích thước nano sim và mài mỏng đi một chút để có thể gắn vừa vào khe sim của iPhone 5 mới. Điều bất ngờ là iPhone 5 vẫn hoạt động bình thường với những chiếc sim tự chế này.

Ngày 21-9, tại Hà Nội, một cửa hàng đã nhập về chiếc máy cắt nano sim đầu tiên, sau đó tiến hành cắt thử sim thường, không cần mài mỏng mà vẫn có thể gắn vào iPhone 5 và hoạt động bình thường. Theo nhiều nguồn tin,  máy cắt nano sim đã xuất hiện hàng loạt trên thị trường với mức giá rất rẻ và nhiều nhà kinh doanh đã đặt mua chúng từ nước ngoài.

Những người đang muốn sở hữu iPhone 5 đang ráo riết săn lùng bằng được chiếc máy cắt nano sim. Điều này trái ngược hoàn toàn với thông tin trước đó rằng không thể cắt sim thường thành nano sim và iPhone 5 chỉ có thể hoạt động được với nano sim do nhà mạng bán ra.

Vẫn còn thận trọng

Mặc dù vậy, người tiêu dùng vẫn còn nghi ngại. Anh Lê Huy Cường, ngụ quận 10 - TPHCM, cho biết đang định sắm một chiếc iPhone 5. “Nghe thông tin iPhone 5 có thể hoạt động được với sim tự cắt, tôi vẫn lo ngại vì sim tự cắt không biết có hoạt động ổn định và lâu dài hay không. Ngoài ra, mức giá iPhone 5 vẫn còn rất cao, thậm chí loạn giá, không biết đâu mà lần” - anh Cường nói.

Với các nhà kinh doanh điện thoại di động tại TPHCM, theo thông tin chúng tôi nắm được, nhiều người vẫn e dè chưa dám nhập iPhone 5 về bán. Các nhà kinh doanh cho rằng chưa có thông tin rõ ràng về nano sim và số lượng máy vẫn còn khan hiếm.

Theo các nhà mạng như Viettel, Vinaphone..., những chiếc iPhone 5 chính hãng đầu tiên sẽ bắt đầu về Việt Nam từ tháng 10-2012. Khi đó, các nhà mạng sẽ bắt đầu bán nano sim cho người dùng.

Theo Chánh Trung / Người Lao Động

>> iPhone 5 bị "thổi giá" tại Trung Quốc
>> Verizon bán iPhone 5 phiên bản "không khóa mạng
>> iPhone 5 sử dụng chip 4G của Qualcomm
>> Chụp ảnh toàn cảnh với iPhone 5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.