Món ăn cho người sẩy thai

14/10/2012 11:25 GMT+7

Có nhiều nguyên nhân gây nên sẩy thai. Dưới đây chỉ nói đến những người bị sẩy thai tự nhiên liên tục từ 3 lần trở lên và được gọi là sẩy thai thường xuyên.

Các đối tượng này thường sẩy thai trong cùng một tháng mang thai thì việc bồi bổ những món ăn hướng dẫn sau đây đúng cách sẽ có hiệu nghiệm nhất định trong việc dưỡng thai.

- Món cháo nếp (100 g), đẳng sâm (5-10 g), đỗ trọng (6-12 g). Cách chế biến: Cho đẳng sâm và đỗ trọng vào túi vải buộc miệng, rồi cho vào nồi cùng gạo nếp nấu nhừ thành cháo là ăn được. Cách dùng: Mỗi ngày ăn 2 - 3 lần, ăn trong thời kỳ mang thai ở 3 tháng đầu.

 - Canh hạt sen (60 g), trần bì (10 g), tô cảnh (10 g). Cách chế biến: Hạt sen bóc vỏ bỏ tâm cho vào nồi, đổ nước đun chín đến 4 - 5 phần thì cho tô cảnh, trần bì vào, đun tiếp đến khi hạt sen chín kỹ là ăn được. Cách dùng: Ăn ngày 1- 2 lần, trong suốt thời kỳ mang thai 3 tháng đầu.

-  Canh trứng gà (2 quả), ngải cứu (50 g). Cách chế biến: Lá ngải cứu cho nước vừa đủ ăn nấu canh, sau đập 2 quả trứng gà bỏ vào đun chín, cho tiếp đường trắng vào khuấy tan. Cách dùng: Hằng ngày uống trước khi đi ngủ, trong suốt thời kỳ mang thai 3 tháng đầu.

- Nước áo ngô. Nguyên liệu: Áo ngô (bắp) lượng vừa đủ. Hằng ngày dùng áo ngô sắc lấy nước uống liên tục cho tới cận số ngày sẩy thai lần trước thì tăng lượng áo ngô lên gấp đôi và như vậy uống tới khi đẻ mới thôi.

 - Canh gà mái, cá mực. Nguyên liệu: Gà mái 1 con làm thịt rửa sạch, cá mực 1 con, gạo nếp. Làm thịt gà rửa sạch, cùng cá mực cho vào hầm nhừ, lấy nước canh đặc cho gạo nếp từ 90 - 150 g nấu nhừ thành cháo, nêm đủ gia vị mắm muối vừa miệng. Cách dùng: Sau khi mang thai ăn bất cứ lúc nào, ăn thường xuyên, lượng không hạn chế cho đến khi quá thời gian thường sẩy thai thì ngừng ăn. Có thể ăn thịt gà và mực khô cũng được.

Theo BS Xuân Linh/ Người Lao Động

>> Thai phụ nằm ngửa tăng rủi ro sẩy thai
>> Sẩy thai vì rối loạn tâm thần
>> Sẩy thai vì gặp cướp
>> Khó́ có́ thai sau sẩy thai lầ̀n đầ̀u?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.