Windows thoát khỏi top 10 dễ bị tấn công

13/11/2012 11:15 GMT+7

(TNO) Theo báo cáo bảo mật khi kết thúc quý 3/2012 của Kaspersky, hệ điều hành Windows của Microsoft không còn nằm trong top 10 sản phẩm hàng đầu thường xuyên dính lỗ hổng bảo mật.

(TNO) Theo báo cáo bảo mật khi kết thúc quý 3/2012 của Kaspersky, hệ điều hành Windows của Microsoft không còn nằm trong top 10 sản phẩm hàng đầu thường xuyên dính lỗ hổng bảo mật.

Theo Kaspersky ngày 13.11, có được điều này là nhờ Microsoft đã tích hợp vào cơ chế tự động cập nhật được phát triển tốt trong các phiên bản gần đây của hệ điều hành Windows. Đặc biệt là bản Windows 8.

Trong khi Windows thoát khỏi top 10 sản phẩm dễ bị tấn công, thì Kaspersky lại liệt kê Oracle và Java vào vị trí dễ bị tổn thương hàng đầu thế giới vì chúng đã bị ảnh hưởng bởi rất nhiều lỗ hổng quan trọng.

Apple có hai ứng dụng là QuickTime và iTunes nằm trong top 10 các sản phẩm thường xuyên dính lỗ hổng bảo mật.

Adobe có 5 sản phẩm nằm trong top 10 nguy hiểm (với các ứng dụng như: Flash Player, Adobe Reader...) và trình nghe nhạc Winamp.

Các sự cố quan trọng nhất trong quý 3 có liên quan đến hoạt động của các phần mềm độc hại như Madi, Gauss và Flame.

Trong đó, phần mềm độc hại Gauss phức tạp hơn so với các loại khác và được chuyên gia phân loại là vũ khí mạng. Phần mềm độc hại này được phát hiện trong một cuộc điều tra của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) sau khi tìm thấy phần mã độc Flame.

Gauss bí mật chuyển đến hệ thống máy chủ các thông tin về mật khẩu, chuyển hoặc lưu trữ dữ liệu trong trình duyệt, các tập tin cookie và các chi tiết cấu hình của hệ thống bị nhiễm bệnh.

Gauss hoạt động dựa trên nền tảng của Flame và chia sẻ một số tính năng với phần mềm độc Flame như lây nhiễm bệnh thông qua USB.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.