Hệ điều hành Android mắc lỗi

10/11/2012 03:15 GMT+7

Các nhà nghiên cứu tại Đại học bang North Carolina (Mỹ) cho biết họ đã phát hiện được lỗ hổng trong hệ điều hành Android. Qua đó tin tặc có thể phát tán tin nhắn lừa đảo để thu thập thông tin cá nhân.

Lỗ hổng này ảnh hưởng đến những thiết bị dùng các phiên bản của Android, gồm Gingerbread, Ice Cream Sandwich và Jelly Bean. Khi tải một phần mềm “thuốc độc”, nó sẽ xuyên qua lỗ hổng của Android rồi lặng lẽ kiểm tra tin nhắn của những người thân trong danh sách liên lạc người sử dụng điện thoại.

Hệ điều hành Android mắc lỗi 

Các nhà nghiên cứu cho biết những thông điệp giả được sử dụng để thu thập thông tin cá nhân, đặc biệt là tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng. Theo hãng tin UPI, Google đã được các nhà khoa học thông báo điều này và họ đang tiến hành sửa chữa cho các phiên bản Android trong tương lai.

Người dùng điện thoại với hệ điều hành Android được các nhà nghiên cứu khuyến cáo phải hết sức thận trọng khi tải và cài đặt thêm các phần mềm ứng dụng, đặc biệt là từ những nơi không có nguồn gốc rõ ràng. Bên cạnh đó cũng thận trọng với tin nhắn văn bản, vì nó không hoàn toàn vô hại.

Tạ Xuân Quan

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.