Phú Mỹ Hưng - Dự án biệt thự Mỹ Phú 3 đang thu hút thị trường

21/09/2012 06:00 GMT+7

Thị trường bất động sản hiện nay không thiếu các dự án biệt thự, nhưng để có được một dự án biệt thự như Mỹ Phú 3 thì có thể nói là hiếm.

Càng giá trị hơn nữa khi dự án này được tọa lạc tại một vị trí khá đắc địa. Về mặt chủ quan, hạ tầng kỹ thuật tại Phú Mỹ Hưng đã hoàn chỉnh, kiến trúc ngoại quan đồng bộ và tiện ích đô thị cũng đi vào hoạt động, mặt bằng dân cư ổn định… Điểm mạnh khác là dự án tọa lạc trong Nam Viên - khu có không gian xanh mở lớn nhất đô thị nên môi trường sinh thái trong lành.

Dự án biệt thự được nhiều người mong đợi

Dự án Mỹ Phú 3 dự kiến sẽ được Công ty Phú Mỹ Hưng chào bán trong tháng 10.2012. Hai tuần qua, đây là dự án thu hút được sự quan tâm của thị trường. Có nhiều yếu tố lý giải cho hiện tượng này, nhưng trước hết, loại hình biệt thự được xem là “hàng hiếm” ở Phú Mỹ Hưng, cơ hội sở hữu không nhiều. Sau dự án biệt thự Mỹ Văn được Phú Mỹ Hưng bán cách đây 7 năm, đến năm nay Phú Mỹ Hưng mới bán lại 2 dự án biệt thự là Chateau và Mỹ Phú 3.

Phú Mỹ Hưng - Dự án biệt thự Mỹ Phú 3 đang thu hút thị trường
Phối cảnh dãy biệt thư đơn lập dự án biệt thự Mỹ Phú 3

Tuy số lượng biệt thự tại Chateau nhiều hơn Mỹ Phú 3 nhưng Chateau là biệt thự có diện tích đất lớn, từ 500 - 700 m2, giá trị cao, nên không dành cho số đông. Theo đó, hầu như sự quan tâm thị trường đều dồn hết cho Mỹ Phú 3. Dự án có 81 biệt thự bao gồm 22 biệt thự đơn lập có diện tích đất từ 270 - 303 m2, sàn từ 308 - 333 m2 và 59 biệt thự phố vườn có tổng diện tích đất từ 122 - 223 m2 và diện tích sàn từ 202 - 209 m2. Mật độ xây dựng trung bình khá thấp chỉ từ 35 - 37% và nhờ vậy, Mỹ Phú 3 được xếp vào hàng số ít dự án có mật độ xây phủ thấp nhất hiện nay.

Một mặt của dự án Mỹ Phú 3 là công viên rộng gần 10.000 m2, mặt kia là trường học quốc tế Canada nên ở đây vừa hưởng không khí yên bình của thiên nhiên cây cỏ, vừa thuận tiện cho con đi học. Xung quanh Mỹ Phú 3 là các khu biệt thự Mỹ Phú 1, 2, Mỹ Thái, Chateau… tạo tổng thể kiến trúc đồng bộ nâng cao giá trị toàn khu.

Ngoại quan Mỹ Phú 3 có nhiều ảnh hưởng của phong cách kiến trúc cổ điển châu u. Trong đó, những đặc trưng của kiến trúc cổ được cách điệu 4 tinh tế qua gờ chỉ trang trí, thép uốn trên ban công, cửa đa giác, mái vòm… tạo cảm giác nhẹ nhàng cho người sử dụng. Với tỷ lệ xây dựng từng căn từ 35 - 42% đối với biệt thự đơn lập và 31 - 56% đối với biệt thự phố vườn, thì không gian từng biệt thự dành khá nhiều diện tích cho sân vườn, chỗ đậu xe…

Đồng thời, Nam Viên tọa lạc kế bên khu The Crescent trên cùng trục đại lộ thương mại Nguyễn Lương Bằng rộng 48 m, nên sự phát triển vượt bậc về thương mại, dịch vụ, giải trí, văn hóa của các công trình trong hai khu này sẽ tạo điều kiện phát triển cho Nam Viên không chỉ về giá trị gia tăng mà còn mang đến chất lượng cũng như sự phong phú về tiện ích, dịch vụ… Hơn nữa, khoảng cách từ các quận trung tâm đến dự án chỉ khoảng 10 phút xe máy với nhiều hướng cầu, đường như: cầu Kênh Tẻ, cầu Tân Thuận 2… cũng là một yếu tố “lấy điểm” đối với người quan tâm.

Kỳ vọng đạt tỷ lệ tiêu thụ mong muốn

Còn quá sớm để đánh giá mức độ thành công của dự án dù hiện tại lượng khách quan tâm khá cao. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định, biệt thự Mỹ Phú 3 sẽ đạt tỷ lệ tiêu thụ mong muốn bởi mức “cung” đối với loại biệt thự được quy hoạch như thế rất ít.

Đánh giá trên còn dựa trên tình hình thực tế khi phần lớn các chủ đầu tư tập trung phát triển căn hộ, từ đó hình thành trào lưu chọn loại hình nhà ở này của số đông người đang có nhu cầu. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc thị trường “cầu” biệt thự không có.

Không “rầm rộ”, nhưng một lượng người có nhu cầu sử dụng biệt thự vẫn chờ sản phẩm phù hợp. Đó là chưa kể, sau biệt thự Mỹ Phú 3, kế hoạch phát triển dự án của Phú Mỹ Hưng tập trung vào căn hộ, nên có thể nói Mỹ Phú 3 là cơ hội cuối cùng dành cho những ai “săn” biệt thự Phú Mỹ Hưng nhiều năm qua. Hiệu ứng cộng hưởng của các yếu tố sẽ ưu thế cho dự án biệt thự này. Được biết giá bán đã bao gồm tiền sử dụng đất. Lịch thanh toán linh hoạt dài 18 tháng và khách mua có quyền sử dụng đất ổn định, lâu dài như bất kỳ nơi nào khác trên lãnh thổ Việt Nam.

Lê Dung

>> Môi trường giáo dục tốt cho trẻ phát triển toàn diện ở Phú Mỹ Hưng
>> Phú Mỹ Hưng công bố dự án nhà ở đầu tiên trong khu thương mại tài chính quốc tế
>> Đêm nhạc Trịnh ở Phú Mỹ Hưng
>> Kiến nghị về thu tiền sử dụng đất ở khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng
>> Giải quyết chủ quyền nhà đất tại Phú Mỹ Hưng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.