Ký túc xá VIP

12/03/2013 03:00 GMT+7

Không những được sống trong một môi trường thoải mái, sang trọng mà khoảng 13.000 sinh viên tại ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM còn hưởng được những dịch vụ tiện ích với giá cả phù hợp.

Chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 10.2012, dịch vụ giặt đồ cho sinh viên tại khu B đã thu hút được sự quan tâm của hầu hết các bạn trẻ nơi đây. Hồ Thái Dương, sinh viên năm 3, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cho biết: “Trước đây mỗi khi bận học hành hoặc thi cử thì mình không có thời gian để giặt quần áo. Những lần như thế phải vác bao đồ dơ mang ra tiệm bên ngoài KTX nhờ người ta giặt, rồi lại mất công đến tiệm lấy về. Còn bây giờ, dịch vụ giặt đồ có ngay tại chỗ nên tiện lợi vô cùng. Cứ có đồ dơ cần giặt thì mình cứ bỏ vào những chỗ quy định của dịch vụ là sẽ có nhân viên đến lấy về giặt cho mình”.

 KTX tại khu B giống như một chung cư cao cấp
KTX tại khu B giống như một chung cư cao cấp - Ảnh: Lê Thanh

Sở dĩ nhiều sinh viên quan tâm đến dịch vụ này vì không những rất tiện lợi mà giá cả dịch vụ ở đây rẻ hơn bên ngoài. Đàm Nam Hải, sinh viên năm 3, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, so sánh: “Giá giặt đồ bên ngoài hiện nay thấp nhất cũng phải 8.000 đồng/kg, trong khi đó tại đây chỉ có 7.000 đồng/kg. Giá đó là giao cho dịch vụ giặt chứ nếu mình mang đồ đến đứng bên máy giặt canh khi đồ giặt xong rồi mang đi phơi (xà bông, nước xả do dịch vụ cung cấp) thì giá chỉ có 5.000 đồng/kg thôi”.

Tại khu A, của KTX này còn có một phòng chiếu phim 3D với sức chứa 60 chỗ ngồi (chiếu 5 suất/ngày) phục vụ nhu cầu giải trí của sinh viên. Đỗ Thiện Chiến, sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cho biết: “Do giá cả hợp lý với túi tiền của sinh viên, hơn nữa rạp chiếu phim lại nằm trong khuôn viên KTX nên tụi mình thường xuyên vào đây để xem phim giải trí. Với giá xem phim 3D ngày thường 20.000 đồng/suất, còn ngày thứ bảy và chủ nhật thì 30.000 đồng/suất mà được tặng một ly nước ngọt, khi thì được một bịch thức ăn nhẹ thì thật lý tưởng”.

 Dịch vụ giặt đồ cho sinh viên
Dịch vụ giặt đồ cho sinh viên

Bà Phùng Thị Hương Lan, Phó giám đốc Trung tâm quản lý KTX ĐH Quốc gia TP.HCM, cho hay: “Chủ trương của chúng tôi là ngày càng đa dạng các dịch vụ vui chơi, giải trí để sinh viên lựa chọn theo nhu cầu và sở thích của mình. Sắp tới, KTX sẽ ký kết với một số đơn vị bên ngoài đưa vào hoạt động dịch vụ cà phê đọc sách, câu lạc bộ thể hình, thẩm mỹ… để phục vụ các bạn trẻ nơi đây”.

Lê Thanh

>> Nhiều chỗ ở KTX dành cho học sinh, sinh viên Đồng Tháp
>> Sinh viên thuê KTX với giá 110.000 đồng/tháng
>> Phát hiện nam thanh niên đa chấn thương ở KTX ĐH Kinh tế TP.HCM
>> Chuột hoành hành chung cư, ký túc xá
>> Sinh nhật vui ở ký túc xá
>> Đà Nẵng: Nghiệm thu ký túc xá 8.000 chỗ
>> Xây thêm ký túc xá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.