Nga phát triển rocket đa nòng tầm xa mới

20/11/2012 09:43 GMT+7

(TNO) Nga đang phát triển hệ thống rocket đa nòng tầm xa (MLRS) mới với sự cải tiến mạnh ở bộ phận dẫn đường, cho phép nó có thể tấn công các mục tiêu ở khoảng cách 200 km.

(TNO) Nga đang phát triển hệ thống rocket đa nòng tầm xa (MLRS) mới với sự cải tiến mạnh ở bộ phận dẫn đường, cho phép nó có thể tấn công các mục tiêu ở khoảng cách 200 km, RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga nói hôm 19.11.

"Chúng tôi có đủ tiềm năng về kỹ thuật quân sự để chế tạo nên thế hệ MLRS mới với tầm bắn 200 km", trung tá Nikolai Donyushkin nói.

Hiện các đơn vị pháo binh của Nga đang triển khai các hệ thống rocket 122-mm Grad, 220-mm Uragan và 300-mm Smerch; cũng như đang thử nghiệm các hệ thống Tornado-G, Uragan 1-M và Tornado-S cải tiến.

Theo dự kiến, quân đội Nga sẽ nhận tổng cộng 30 hệ thống Tornado-G trong năm nay, thay thế cho BM-21 Grad.

Trong khi đó, Tornado-S cải tiến được nâng cấp với hệ thống định vị vệ tinh Glonass đã được sử dụng trên tên lửa Smerch, cho phép nó có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 120 km.

Tornado-S sẽ có tầm bắn xa hơn, gia tăng độ chính xác với đầu đạn có trọng lượng mới và giảm thời gian triển khai tác chiến, theo trung tá Nikolai Donyushkin.

Tiến Dũng

>> CHDCND Triều Tiên “thử động cơ tên lửa”
>> Iran sản xuất tàu đệm khí phóng tên lửa
>> Đài Loan thử tên lửa diệt tàu sân bay
>> Trùng điệp lá chắn tên lửa
>> Mỹ thử thành công tên lửa CHAMP
>> Tên lửa Patriot sẽ được triển khai ở Syria?
>> NATO - Nga phô trương khả năng tên lửa
>> Lá chắn tên lửa Mỹ - Hàn “không tương thích”
>> Israel đưa hệ thống chống rốc két tới sát Ai Cập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.