Đàn ông có nguy cơ chết do ung thư cao hơn phụ nữ

07/12/2012 15:14 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học Mỹ phát hiện đàn ông không chỉ mắc ung thư nhiều hơn phụ nữ mà còn có nguy cơ chết vì loại bệnh này cao hơn.

(TNO) Các nhà khoa học Mỹ phát hiện đàn ông không chỉ mắc ung thư nhiều hơn phụ nữ mà còn có nguy cơ chết vì loại bệnh này cao hơn.

Dùng dữ liệu đăng ký ung thư ở Mỹ từ năm 2003 đến 2012, nhà nghiên cứu Shahrokh Shariat tại Đại học Y khoa Weill Cornell, New York, cùng các công sự đã phát hiện tỷ lệ tử vong từ chẩn đoán ung thư giảm 10% trong thập niên qua, theo Reuters. Tuy nhiên, tỷ lệ này ở đàn ông cao hơn so với phụ nữ.

Giới nghiên cứu phát hiện đàn ông mắc bất kỳ loại ung thư nào cũng có nguy cơ chết vì bệnh này cao hơn phụ nữ mắc ung thư tới 6%. Nguy cơ này tăng lên 12%, khi so sánh đàn ông và phụ nữ mắc cùng loại ung thư.

Trong năm 2012, nhóm nghiên cứu của ông Shariat ước tính khoảng 575.130 đàn ông và 457.240 phụ nữ được chẩn đoán mắc ung thư không đặc thù về giới tính. Nhóm này còn ước tính trong năm nay có 243.620 đàn ông chết vì ung thư, so với con số 182.670 ở phụ nữ.

Nghiên cứu mới không chỉ ra nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt về tử vong do ung thư ở hai giới. Tuy nhiên, các nhà khoa học đưa ra một số giả thuyết, gồm tỷ lệ hút thuốc, uống rượu bia cao cùng với việc không thường xuyên khám sức khỏe ở nam giới, vốn khiến nhiều bệnh ung thư ở họ chỉ được phát hiện vào giai đoạn bệnh phát triển nghiêm trọng.

Văn Khoa

>> Chó ngửi được bệnh ung thư phổi
>> Chiết xuất tầm gửi giúp trị ung thư ruột kết
>> Ăn uống cho người ung thư phế quản
>> Những dấu hiệu cảnh báo ung thư ở phụ nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.