7 cách giảm đau hiệu quả

11/12/2012 14:03 GMT+7

(TNO) Timothy Roehrs, giám đốc nghiên cứu thuộc Trung tâm Nghiên cứu rối loạn giấc ngủ (Mỹ) đã có những hướng dẫn về cách giúp giảm đau và giảm độ nhạy với cơn đau hiệu quả.

(TNO) Timothy Roehrs, giám đốc nghiên cứu thuộc Trung tâm Nghiên cứu rối loạn giấc ngủ (Mỹ) đã có những hướng dẫn về cách giúp giảm đau và giảm độ nhạy với cơn đau hiệu quả, theo woman’s health.

Massage. Cơn đau cơ bắp và đau lưng sẽ giảm đi nếu bạn dành một suất massage cho mỗi tuần. Theo một nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Annals of Internal Medicine, một tuần massage một lần sẽ giúp giảm đau hiệu quả hơn dùng thuốc.

Uống nhiều nước. Khi nhức đầu, hãy nhớ uống nước. Thường những cơn đau đầu diễn ra do cơ thể thiếu nước. Hãy uống 1 hoặc 2 ly nước để giảm triệu chứng đau nhói, đặc biệt là cơn đau từ chấn thương cũ.

Duỗi người. Một trong những phương pháp giảm đau hiệu quả nhất với triệu chứng cơ bắp căng cứng hoặc co rút lại chính là duỗi người ra.

8 cách giảm đau hiệu quả
Động tác duỗi người ra giúp cơ bắp giảm căng và co rút - Ảnh: Shutterstock

Thêm gừng vào thực đơn. Loại gia vị này có ích cho những phụ nữ bị chứng chuột rút trong thời kỳ tiền kinh nguyệt. Kết hợp gừng vào các món ăn hoặc thêm một ít gừng vào tách trà nóng sẽ tốt cho phụ nữ trong giai đoạn này.

Ngồi thiền. Ngồi thiền có thể giúp giảm đau bụng do hội chứng ruột kích thích gây ra. Ngoài ra, việc tập trung thở nhờ ngồi thiền sẽ giúp hạ huyết áp và giúp quản lý mức độ đau hiệu quả.

Nghe nhạc. Một nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Pain cho thấy, nghe nhạc sẽ giúp giảm đau cũng như giảm lo lắng hiệu quả.

Acupressure. Đây là một nghệ thuật chữa bệnh cổ xưa sử dụng các ngón tay bấm điểm quan trọng trên bề mặt da để kích thích khả năng tự chữa bệnh của cơ thể. Hãy thử siết chặt vùng thịt giữa ngón cái và ngón trỏ của bạn trong một phút.

Ngọc Lam

>> Gừng giảm đau, chống viêm
>> Những cách giảm đau đầu gối
>> Giảm đau khớp nhờ nước muối
>> Giảm đau tự nhiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.