Intel lập đội đặc nhiệm cho máy tính bảng

08/09/2012 20:00 GMT+7

(TNO) Hãng sản xuất bộ xử lý hàng đầu thế giới Intel đang tuyển dụng một nhóm nhân viên phần mềm có trọng trách tập trung vào lĩnh vực máy tính bảng.

(TNO) Hãng sản xuất bộ xử lý hàng đầu thế giới Intel dần quan tâm hơn đến lĩnh vực máy tính bảng (tablet).

Theo Reuters ngày 7.9, một mẫu quảng cáo việc làm mới mà Intel đăng tải trên mạng xã hội LinkedIn vào ngày thứ năm vừa qua (6.9) cho thấy hãng sản xuất bộ xử lý hàng đầu thế giới đang tuyển dụng một đội ngũ nhân viên phần mềm có trọng trách tập trung vào lĩnh vực máy tính bảng.

 Surface; Windows 8; Intel; Windows 8 RT; Kindle Fire; Kindle Fire HD
Máy tính bảng Microsoft Surface có một phiên bản trang bị bộ xử lý di động của Intel - Ảnh: Reuters

Và điều này cũng đã phần nào "tô đậm" những nỗ lực của Intel trong kế hoạch mở rộng ra khỏi ngành công nghiệp máy tính cá nhân vốn dĩ đang ngày càng mờ nhạt.

Trong tháng 9 này, Intel sẽ bổ nhiệm vài vị trí cao cấp trong nhóm nhân viên kể trên, và những người này sẽ có trách nhiệm xây dựng các kiến trúc/nền tảng công nghệ cũng như tiếp thị và hợp tác, đàm phán với các nhà cung cấp hay khách hàng.

Nữ phát ngôn viên Kathy Gill tại Intel cho biết hãng này liên tục tuyển người và đợt tuyển dụng trong tuần này sẽ giúp tăng số lượng chuyên gia trong lĩnh vực phần mềm dành máy tính bảng.

Đại diện Intel cũng cho biết đang tìm kiếm những ứng viên có nhiều năm kinh nghiệm làm việc với Windows, công nghệ không dây và máy ảnh (camera).

Cũng theo Reuters, mặc dù cốt lõi vẫn là một hãng sản xuất (phần cứng) nhưng Intel đang dần tập trung vào khâu tự sản xuất phần mềm nhằm tăng cường hơn nữa mức độ quan trọng trong việc đảm bảo cho bộ xử lý của hãng này vận hành hiệu quả.

Được biết, Intel đang cùng Microsoft tất bật chuẩn bị cho buổi ra mắt của loạt máy tính bảng sử dụng nền tảng bộ xử lý Intel và chạy hệ điều hành Windows 8 vào cuối tháng 10 tới - nhân dịp Microsoft chính thức ra mắt hệ điều hành Windows 8.

Hồi tháng 7.2012, Tổng giám đốc điều hành Intel Paul Otellini từng tuyên bố các hãng sản xuất thiết bị di động "đang làm việc với hơn 20 mẫu máy tính bảng Windows 8 được trang bị nền tảng bộ xử lý di động Clover Trail của Intel".

An Huy

>> Ultrabook chạy Windows 8 "đổ bộ" IFA 2012
>> Samsung và Dell công bố máy tính bảng Windows 8 RT
>> Asus Vivo Tab - "Kẻ biến hình" chạy Windows 8
>> Toshiba "lỗi hẹn" máy tính bảng Windows 8 RT
>> Acer không "đào tẩu" khỏi Windows 8
>> Lenovo ấp ủ máy tính bảng chạy Windows 8 RT
>> Lenovo công bố máy tính bảng Windows 8
>> Surface "lên kệ" với giá 199 USD
>> HP hắt hủi bộ xử lý ARM vì máy tính bảng Surface
>> Acer và Microsoft xích mích vì Surface

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.