Kinh doanh đa cấp tăng trưởng mạnh

07/12/2012 16:13 GMT+7

(TNO) Ngày 7.12, Hội Doanh nghiệp bán hàng đa cấp thuộc Hiệp hội Thương mại Mỹ (Amcham) tại Việt Nam (AVDSC) đã phối hợp cùng Liên đoàn các Hiệp hội bán hàng trực tiếp thế giới (WFDSA) tổ chức tọa đàm về hình thức bán hàng đa cấp (BHĐC) tại Việt Nam.

(TNO) Ngày 7.12, Hội Doanh nghiệp bán hàng đa cấp thuộc Hiệp hội Thương mại Mỹ (Amcham) tại Việt Nam (AVDSC) đã phối hợp cùng Liên đoàn các Hiệp hội bán hàng trực tiếp thế giới (WFDSA) tổ chức tọa đàm về hình thức bán hàng đa cấp (BHĐC) tại Việt Nam.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), tính đến tháng 11.2012, đã có 78 doanh nghiệp (DN) BHĐC đăng ký kinh doanh tại VN, trong đó có 24 DN đã tạm dừng, chấm dứt hoạt động; 13 DN có vốn đầu tư nước ngoài và 90% số DN BHĐC hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm chức năng.

Doanh thu của ngành BHĐC tại Việt Nam hiện vẫn duy trì ở mức cao trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn. Cụ thể, năm 2010, doanh thu bán hàng của toàn ngành đạt hơn 2.849 tỉ đồng, và đến năm 2011 thì doanh thu của ngành này đã đạt hơn 4.000 tỉ đồng.

Tổng số thuế DN BHĐC đã nộp trong năm 2011 là 495 tỉ đồng, tăng 120%; thuế thu nhập cá nhân DN nộp hộ người tham gia BHĐC là 91 tỉ đồng, tăng 142%; và tổng số tiền hoa hồng mà các DN BHĐC đã trả cho người tham gia BHĐC là 990 tỉ đồng, tăng 147%.

Tuy nhiên hiện một số DN trong ngành đã không tuân thủ quy chuẩn đạo đức kinh doanh, gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống xã hội.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến cho rằng DN BHĐC phải tuân thủ chặt chẽ các quy định của luật pháp. Việc đào tạo, huấn luyện đội ngũ nhà phân phối cần được chú trọng bên cạnh hệ thống kiểm soát nghiêm minh, hợp tác chặt chẽ với các cơ quan Nhà nước để cùng loại trừ những DN kinh doanh bất chính.

Quang Thuần

>> 15 doanh nghiệp bán hàng đa cấp ở TP.HCM ngừng hoạt động
>> Chấn chỉnh ngay việc bán hàng đa cấp
>> Hơn chục ngàn người “dính” bẫy đa cấp
>> Khốn đốn vì tham gia thương mại điện tử đa cấp
>> Dính bẫy công ty bán hàng đa cấp: Hàng trăm ngàn người lao đao
>> Khoảng 40.000 người mắc bẫy công ty đa cấp qua mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.