Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Chủ quyền của ta, bà con cứ đánh bắt

15/04/2013 18:40 GMT+7

(TNO) Chiều nay (15.4), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dẫn đầu đoàn công tác ra đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) thăm hỏi, nói chuyện với bà con ngư dân đất đảo, làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và H.Lý Sơn.

(TNO) Chiều nay (15.4), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dẫn đầu đoàn công tác ra đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) thăm hỏi, nói chuyện với bà con ngư dân đất đảo, làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và H.Lý Sơn.

>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Không lùi bước trong tranh chấp biển Đông
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: “Chụp mũ” làm thụt lùi sự phát triển
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Không vừa lòng, hãy phê phán trực tiếp chúng tôi
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Vì cái ghế, chế độ sẽ suy vong

Tại buổi gặp mặt với hàng trăm ngư dân ngay tại cảng cá Lý Sơn, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã lắng nghe nhiều ý kiến của đại diện nghiệp đoàn nghề cá và ngư dân về những thuận lợi, khó khăn khi khai thác đánh bắt hải sản ở ngư trường Hoàng Sa và Trường Sa.

Ngư dân Lý Sơn kiến nghị Nhà nước, Chính phủ cần có nhiều cơ chế, chính sách giúp ngư dân yên tâm bám biển, nhất là tăng cường các biện pháp bảo vệ ngư dân khi hành nghề hợp pháp ở vùng biển chủ quyền của VN trên biển Đông.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm, làm việc tại đảo Lý Sơn 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hỏi chuyện ngư dân Bùi Văn Phải, chủ tàu cá bị tàu Trung Quốc bắn cháy ca bin khi đang khai thác hải sản ở Hoàng Sa

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm, làm việc tại đảo Lý Sơn 2
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà cho ngư dân Lý Sơn

Nói chuyện với bà con ngư dân, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương tinh thần kiên cường vươn khơi, bám biển của ngư dân huyện đảo Lý Sơn.

Chủ tịch nước khẳng định: “Quốc gia nào cũng có chủ quyền. Do vậy vùng biển chủ quyền của ta thì ta cứ đánh bắt. Khi gặp thiên tai, địch họa, ngư dân nhanh chóng thông báo cho các cơ quan chức năng kịp thời để có biện pháp can thiệp bảo vệ tính mạng và tài sản”.

Chủ tịch nước khẳng định, các cơ quan chức năng lúc nào cũng sẵn sàng hỗ trợ ngư dân khi gặp nạn trên biển. Tuy nhiên, hoạt động trên biển xa đòi hỏi tính cộng đồng rất cao. Do vậy, ngư dân phải đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, cùng nhau chia sẻ lợi ích để tăng hiệu quả kinh tế trong đánh bắt.

Chủ tịch nước Truơng Tấn Sang khẳng định, để giúp ngư dân an tâm bám biển, Nhà nước sẽ tiếp tục bổ sung nhiều chính sách, nhất là hoạt động đánh bắt xa bờ, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.   

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và huyện đảo Lý Sơn, Chủ tịch nước đặc biệt quan tâm đến vấn đề phát triển kinh tế biển.

Theo Chủ tịch nước, sản lượng hải sản tăng, nhiều tàu thuyền công suất lớn chính là kết quả của tinh thần bám biển của ngư dân cũng như những chính sách hỗ trợ của Nhà nước bước đầu phát huy hiệu quả.

“Có chính sách tốt rồi nhưng cũng phải cần tiếp tục hoàn thiện. Nghề cá nằm trong Chiến luợc biển Việt Nam, là chuyện quốc gia đại sự nên các bộ, ngành liên quan cần rà soát các loại phí, thuế, trong đó quan trọng nhất là tổ chức lại hậu cần nghề cá nhằm giảm thiểu thiệt hại cho ngư dân”, Chủ tịch nước lưu ý.

Chủ tịch nước cho rằng, chuyện "đụng nhau" trên biển không phải là vấn đề giải quyết một sớm một chiều mà cần phải có thời gian. “Mỗi khi ngư dân gặp nhân tai trên biển, chính quyền huyện Lý Sơn cần xác minh thật kỹ nguyên nhân vụ việc, báo cáo kịp thời để làm cơ sở cho việc can thiệp”, Chủ tịch nước nói.

Tin, ảnh: Hiển Cừ

>> Sẽ thành lập CLB Ngư dân trẻ huyện đảo Lý Sơn
>> Chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” ra đảo Lý Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.