"Được là chính mình" diễn miễn phí ở 5 trường đại học

06/09/2012 21:10 GMT+7

(TNO) Từng rất được ủng hộ khi công diễn tại Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội) vào tháng 5 vừa qua, vở kịch đồng tính Được là chính mình của đạo diễn Bùi Như Lai sẽ đến với sinh viên của năm trường đại học tại TP.HCM, bắt đầu từ ngày 10.9.

Được là chính mình là một phần trong dự án bảo vệ quyền của người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới do Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE) thực hiện dưới sự tài trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Australia (AusAID) với ngân sách tài trợ hơn 2 tỉ đồng.

Ý tưởng vở kịch bắt nguồn từ nghiên cứu Câu chuyện của 40 người nữ yêu nữ của iSEE; sau đó, được các nghệ sĩ Đoàn kịch Thể nghiệm Nhà hát Tuổi Trẻ xây dựng và trình diễn.

 
Một cảnh trong vở kịch Được là chính mình - Ảnh: ICS cung cấp

Với thông điệp "Hãy là chính mình, vì hạnh phúc nằm trong tay bạn!”, vở kịch đương đại này từng tạo hiệu ứng tích cực khi trình diễn ở Hà Nội.

Đó là những mảnh ghép nhiều màu sắc của cuộc sống mà ở đó, khán giả sẽ hiểu thêm về tình yêu cùng giới, nhu cầu được tôn trọng và thông cảm của những người đồng tính nữ, đồng tính nam…

Được là chính mình chính là ước mơ, là khao khát của những người đồng tính, điều tưởng chừng như giản dị ấy lại là cái đích rất xa vời với họ.
 
“Buổi diễn đã đem lại niềm hy vọng vào sự cởi mở, sẻ chia và tôn trọng tính đa dạng và khác biệt trong một xã hội nhân văn”, ông Lê Quang Bình, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE) chia sẻ.

Ngoài việc thưởng thức vở diễn, các khán giả còn được tương tác với các thành viên đến từ Trung tâm ICS - Đại diện cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới, cùng chia sẻ những thông tin mới nhất về người đồng tính, những câu chuyện thật và cả những đôi bạn lần đầu tiên công khai mối quan hệ của mình.

Vở kịch Được là chính mình sẽ được công diễn tại Nhà hát TP.HCM vào ngày 16.9.

Trước đó, vở kịch sẽ được trình diễn miễn phí ở năm trường đại học tại TP.HCM theo lịch cụ thể như sau:

10.9: Đại học Kiến trúc
11.9: Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (cơ sở Linh Trung, Thủ Đức)
12.9: Đại học Kỹ thuật Công nghệ
13.9: Đại học Y Dược
14.9: Đại học Luật

Thiên Hương

>> Kịch về đồng tính nữ
>> Phim đồng tính nữ VN dự LHP Tài liệu ASEAN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.