Israel dội bom Văn phòng Thủ tướng Hamas

17/11/2012 21:23 GMT+7

(TNO) Các máy bay của Israel ngày 17.11 đã ném bom các tòa nhà chính quyền Hamas ở Gaza, bao gồm văn phòng thủ tướng, sau khi nội các Israel thông qua việc huy động 75.000 quân dự bị để chuẩn bị cho một chiến dịch trên bộ, theo hãng tin Reuters.

Các máy bay của Israel đã phá hủy văn phòng của Thủ tướng Ismail Haniyeh, nơi ông đã gặp Thủ tướng Ai Cập hôm 16.11, và tấn công Văn phòng Bộ Nội vụ.

Tuy nhiên, ông Haniyeh vẫn toàn mạng sau vụ tấn công này.

Bất chấp tình trạng bạo lực, Ngoại trưởng Tunisia Rafik Abdesslem đã đến Gaza trong một nỗ lực bày tỏ sự đoàn kết, lên án các vụ tấn công của Israel là bất hợp pháp và không thể chấp nhận.

Israel phá hủy văn phòng thủ tướng Hamas
Văn phòng Thủ tướng Ismail Haniyeh thành đống gạch vụn sau vụ tấn công của Israel - Ảnh: Reuters

Giới chức tại Gaza cho biết 41 người Palestine, trong số đó có 20 dân thường, bao gồm 8 trẻ em và 1 thai phụ, đã thiệt mạng ở Gaza kể từ khi Israel bắt đầu chiến dịch không kích cách đây bốn ngày.

Quân đội Israel tuyên bố đã tấn công 180 mục tiêu kể từ nửa đêm, bao gồm trụ sở cảnh sát, cơ quan chính quyền, các đơn vị phóng rốc két và một cơ sở huấn luyện của Hamas tại Dải Gaza.

Một ngôi nhà ba tầng của quan chức Hamas Abu Hassan Salah cũng bị san phẳng vào sáng sớm 17.11 (theo giờ địa phương).

Lực lượng cứu hộ cho biết, có ít nhất 30 người đã được kéo ra từ đống đổ nát.

Israel đã mở chiến dịch không kích trên quy mô lớn từ hôm 14.11 nhằm ngăn chặn Hamas nã rốc két sang miền nam Israel, điều mà phong trào này đã làm suốt nhiều năm qua.

Người Palestine đã bắn hàng trăm quả rốc két từ Gaza, trong đó có một quả rơi xuống Jerusalem và ba quả rơi xuống Tel Aviv.

Mặc dù không có thông tin về thương vong hoặc thiệt hại ở cả hai thành phố, các vụ tấn công tầm xa nói trên đã gây sốc cho Israel và đẩy nhanh khả năng nhà nước Do Thái sẽ tiến hành một chiến dịch trên bộ nhằm vào Gaza.

Trùng Quang

>> Israel tiêu diệt chỉ huy quân sự của Hamas
>> Israel có thể lật chính quyền Abbas
>> Israel nã pháo đáp trả Syria
>> Israel bắn cảnh cáo dọc biên giới Syria
>> Thổ Nhĩ Kỳ xử các cựu tướng lãnh Israel

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.