Quán Cao lầu Sake - Một góc Hội An ở Sài Thành

29/12/2012 06:00 GMT+7

Nói đến các món ăn ở phố cổ, không ai có thể bỏ qua món cao lầu. Ai từng đặt chân đến Hội An cũng phải một lần nếm thử món ăn quyến rũ này.

Nói đến các món ăn ở phố cổ, không ai có thể bỏ qua món cao lầu. Ai từng đặt chân đến Hội An cũng phải một lần nếm thử món ăn quyến rũ này.

Cao lầu được xem là món ăn làm nên hồn ẩm thực cho phố Hội. Mới nhìn cao lầu trông giống như mì, nhưng không phải mì. Người ta ít biết đến cao lầu không phải vì nó không ngon mà vì món ngon này khiêm nhường. Nhiều người cho rằng món này của người Hoa, nhưng Hoa kiều ở đây lại không công nhận nó. Còn người Nhật thì cho rằng nó giống mỳ Udon của họ, nhưng khác về hương vị và cách chế biến. Ngày nay, với tiếng thơm sẵn có, cao lầu Hội An đã làm những cuộc viễn du không chỉ đến các địa phương gần gũi ở trong nước như Đà Nẵng, Hà Nội hay Sài Gòn mà còn có mặt ở nhiều vùng đất xa lạ trên thế giới.

Là người con của đất Hội An, thành công với hệ thống nhà hàng Sake Thượng Hải, nhưng ông Văn Đức Phát vẫn luôn ấp ủ ý định đem những tinh hoa ẩm thực quê hương đến với đông đảo mọi người. Và mong muốn đó đã được thực hiện bằng sự ra đời của quán ăn Cao Lầu Sake tại số 225F Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM. Tuy mới khai trương chưa được bao lâu, nhưng quán Cao Lầu Sake đã thu hút rất đông thực khách. Họ có thể đến để cảm nhận về hương vị ẩm thực xứ Quảng nức tiếng gần xa hay đến để một lần nữa thưởng thức lại những hương vị quen thuộc thuở nào.

 
 
 

Nằm trên một con phố sầm uất tại Sài Gòn, Cao Lầu Sake mang dáng vẻ của một quán ăn văn phòng, vừa sang trọng, vừa trang nhã. Không gian tuy không rộng nhưng luôn tạo được sự thoải mái và dễ chịu cho thực khách. Bước chân vào quán, nếu không thích ngồi tại tầng trệt, thực khách có thể lên lầu một với không gian thoáng mát và rộng rãi hơn.

Ngoài ra, Cao Lầu Sake còn có 2 phòng VIP tại lầu 2 để phục vụ cho các bữa tiệc nhỏ. Đặc biệt, để tăng thêm nét trầm mặc, người chủ quán còn tinh tế tô điểm thêm những chiếc đèn lồng, những bức tranh sơn dầu về phố cổ, về các món ăn đặc trưng của quán… tất cả đều gợi lên cảm giác rất Hội An. Có thể nói, vừa thưởng thức cái hương vị tinh túy của món cao lầu phố cổ, vừa đắm mình trong những giai điệu âm nhạc trầm bổng, bạn sẽ thấy lòng mình thư thái, rạo rực đến lạ lùng. Và đó cũng là lý do để thực khách tìm đến với quán Cao Lầu Sake ngày một đông hơn.

Là một món ăn độc đáo, cao lầu hấp dẫn không chỉ bởi tên gọi mà còn bởi hương vị và cách chế biến rất công phu. Với nguyên liệu được nhập trực tiếp từ Hội An, cùng sự khéo léo của người đầu bếp, món cao lầu của quán Cao Lầu Sake luôn giữ được mùi vị tinh tế và đặc trưng vốn có của nó. Sợi mì giòn mà dai, nước dùng thơm và vừa miệng. Hơn nữa, món ăn này không hề có dầu mỡ nên giữ được nét thanh đạm của mì, thêm chút béo thơm của thịt xá xíu, ngòn ngọt của rau là đủ để thấy được cái tình đằm thắm của con người xứ Quảng gửi gắm nơi món ăn thế nào.

Ngoài món cao lầu faifo và các món đặc trưng của xứ quảng như bún bò, mì quảng, quán Cao Lầu Sake còn phục vụ cơm văn phòng với món cơm gà thập bát Đài Loan vị. Không giống như các món gà luộc, hấp hay chiên rán thông thường, gà thập bát Đài Loan có mùi vị hấp dẫn của 18 vị thuốc bắc, sự dòn dai của gà thả vườn cùng cách chế biến độc đáo của người đầu bếp đã tạo cho món ăn này một sự khác biệt khó cưỡng lại. Đặc biệt, quán Cao Lầu Sake còn cung cấp gà thập bát vị Đài Loan nguyên con mang về với giá 180.000 đ/con. (180.000đ con - mua 2 tặng 1)

Nhân dịp khai trương, quán Cao Lầu Sake giảm giá 10% cho khách hàng đến thưởng thức các món ăn trong dịp này. Ngoài ra, quý khách có thể gọi 08.66602666 để được giao hàng tận nơi.

Với phong cách phục vụ tận tình, chuyên nghiệp và thân thiện, Quán ăn Cao Lầu Sake sẽ là một trong những địa chỉ ẩm thực mang đậm hương vị Hội An ở Sài Gòn mà bạn không thể bỏ qua.

* Thông tin liên hệ 

Quán Cao lầu Sake
225F Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM
Hotline: 08.66602666 - 0938880994
Email: caolausake@yahoo.com
Website: caolausake.vn

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.