Cần có những khoảng dừng

28/10/2012 03:00 GMT+7

Mọi người bảo tôi tất bật khi thấy "tay lái lụa" của tôi luôn hối hả trên đường về nhà.

Mọi người bảo tôi tất bật khi thấy "tay lái lụa" của tôi luôn hối hả trên đường về nhà.

Mọi người bảo số tôi vất vả vì làm gì cũng nhanh, đi nhanh, xử lý công việc nhanh, thậm chí nói cũng nhanh.

Mọi người bảo tôi tham công tiếc việc khi cứ cố làm cho xong, kể cả bỏ ăn trưa, về trễ hoặc có khi từ chối cả những lời mời mọc, rủ rê hấp dẫn của bạn bè. Hơn thế nữa, tôi luôn tranh thủ những phút giải lao hiếm hoi để làm bất cứ việc gì có thể. Cứ thế, tôi xoay như chong chóng trong khi xung quanh mình, bạn bè tôi vẫn có thể đi cà phê, nhà sách, lượn lờ shopping…

Rồi một ngày, tôi nhận ra rằng máy móc vận hành một thời gian sẽ được đưa đi bảo trì, chiếc xe còn mới cũng phải được bảo dưỡng định kỳ dù chưa xảy ra hỏng hóc gì. Tự thấy mình cũng như những cỗ máy kia, sau thời gian hoạt động cật lực cũng cần có những khoảng dừng để nghỉ ngơi, để tận hưởng cuộc sống và để “nạp” thêm năng lượng cho một chu kỳ vận hành mới hiệu quả hơn. "Tận thu" cuộc sống, tranh thủ thời gian, chạy đua với công việc... những tưởng sẽ "tiết kiệm” và “được" nhiều thứ nhưng hóa ra lại là sự hủy hoại cỗ-máy-con-người một cách nhanh nhất.

Sống chậm lại một chút, thư thả một chút chính là tự “hào phóng” với chính mình. Ai “xài hao” cuộc sống, ắt không có cơ hội nhìn cuộc sống trôi qua từng ngày một cách ý nghĩa hơn! Bạn có nghĩ vậy không?

Vi Lê

>> Đoàn luôn bắt đầu từ cuộc sống
>> Sức khỏe và cuộc sống
>> Diện mạo mới của cuộc sống hiện đại
>> Phim "Một lít nước mắt": Cuộc sống là vô giá!
>> Đoàn đi vào cuộc sống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.