Windows Phone 8 chính thức xuất hiện

30/10/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Tối 29.10, đại diện của Microsoft đã chính thức trình làng phiên bản Windows Phone 8 với hàng loạt cải tiến mới.

(TNO) Tối 29.10, đại diện của Microsoft đã chính thức trình làng phiên bản Windows Phone 8 với hàng loạt cải tiến mới.

Theo Cnet, giao diện của Windows Phone 8 đã được thiết kế lại với các tùy chọn được thể hiện sống động và đẹp mắt hơn cho dù điện thoại đang ở chế độ khóa màn hình.

Đặc biệt, Windows Phone 8 còn được bổ sung thêm tính năng mới có tên gọi là Kid's Corner. Đây là chế độ dành cho các bậc phụ huynh muốn quản lý trẻ nhỏ khi sử dụng điện thoại, bằng cách tạo ra nhiều tài khoản người dùng và trong từng tài khoản chỉ có thể mở được một số ứng dụng, trò chơi, video, nhạc... nhất định.


Giao diện của tính năng Kid's Corner trong Windows Phone 8 - Ảnh: Cnet 

Windows Phone 8 cũng được trang bị khả năng thanh toán ví điện tử thông qua công nghệ giao tiếp tầm ngắn NFC (near-field communication). Tính năng Wallet cũng có thể lưu trữ việc ghi nợ, thẻ thành viên trên điện thoại.

Về bản đồ, Windows Phone 8 sử dụng cơ sở dữ liệu của Nokia và công cụ tìm kiếm mặc định sẽ là Bing, còn Facebook sẽ được tích hợp với khả năng chia sẻ thông tin lên mạng xã hội mọi lúc khi cần.

Ngoài ra, bộ Office sẽ được tích hợp sẵn trong Windows Phone 8, với khả năng cho phép người dùng xem, chỉnh sửa PowerPoint, Excel, và văn bản Word trên điện thoại và đồng bộ mọi tài liệu đã chỉnh sửa lên các máy tính có cài đặt Windows 8.

Windows Phone 8 cũng sẽ là hệ điều hành trên điện thoại di động đầu tiên của Microsoft được trang bị sẵn trình duyệt IE 10, với khả năng hỗ trợ duyệt web nhanh, tích hợp phần mềm quét mã độc web và hỗ trợ phương thức điều khiển bằng cảm ứng.

Microsoft cũng đã bổ sung thêm ứng dụng Data Sense tự động nén dữ liệu web để cắt giảm dữ liệu truy cập. Tính năng này giúp người dùng tiết kiệm hóa đơn cước dịch vụ 3G khi không có kết nối Wi-Fi.

Microsoft cho biết, Data Sense sẽ giúp người dùng giảm 45% cước dữ liệu. Tại Mỹ, nhà mạng Verizon sẽ triển khai ứng dụng này đầu tiên, và sau đó sẽ phổ biến tại các nhà mạng khác.

Hiện tại, Nokia Lumia 920 và HTC Windows Phone 8X sẽ là những mẫu máy đầu tiên được cài đặt sẵn nền tảng Windows Phone 8.

Thành Luân

>> Best Buy mở bán điện thoại Windows Phone 8
>> Rò rỉ hình ảnh điện thoại Huawei chạy Windows Phone 8
>> Lumia Atlas - Ẩn số mới chạy Windows Phone 8
>> CEO Nokia: Lumia "gác kèo" HTC Windows Phone 8
>> Nokia Lumia chạy Windows Phone 8 sắp tới Mỹ
>> BlackBerry 10 "nắn gân" Windows Phone 8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.