Đài Loan thử tên lửa diệt tàu sân bay

12/11/2012 14:50 GMT+7

(TNO) Đài Loan đã thử một tên lửa hạm đối hạm có tầm bắn xa nhất của họ trong vòng một tháng sau khi Trung Quốc biên chế tàu sân bay, theo một bài báo vào hôm nay, 12.11.

Được mệnh danh là “sát thủ tàu sân bay”, tên lửa của Đài Loan có tầm bắn 400 km và có khả năng đạt tốc độ Mach 3, tức gấp ba lần tốc độ âm thanh (1.225,04 km/giờ), theo tờ Liên Hợp báo.

“Viện Khoa học và Công nghệ Trung Sơn đã hoàn tất một loạt vụ thử nghiệm ngoài khơi Đài Loan vào tháng trước. Không tàu nào có khả năng chịu được độ chính xác cao của chúng”, tờ Liên Hợp báo tiết lộ.

Viện Khoa học và Công nghệ Trung Sơn là tên gọi đơn vị phát triển vũ khí của Đài Loan, theo AFP.

Cơ quan Quốc phòng Đài Loan đã từ chối bình luận về bài báo nói trên.

Tên lửa thử nghiệm được mô tả là tên lửa Hùng Phong III cải biên để nâng tầm bắn. Tên lửa Hùng Phong III đã được triển khai trên các tàu hộ tống của Đài Loan và có thể đạt được tốc độ Mach 2 với tầm bắn lên đến 130 km.

Trung Quốc đã biên chế tàu sân bay đầu tiên mang tên Liêu Ninh vào tháng trước. Theo giới quan sát, con tàu cải tạo từ một tàu sân bay cũ của Liên Xô là bước đầu tiên của Trung Quốc hướng đến một đội tàu sân bay tự sản xuất trong tương lai.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.