iTunes 11 chính thức trình làng

30/11/2012 11:11 GMT+7

(TNO) Sau một thời gian bị trì hoãn, cuối cùng thì Apple đã chính thức trình làng phiên bản iTunes 11 vào ngày 30.11.

Theo CnetiTunes 11 đã được làm mới giao diện và lược bỏ đi nhiều chi tiết thừa trước đây như thanh Sidebar chiếm nhiều diện tích bên trái. Thay vào đó là một nút bấm nhỏ, khi người dùng chọn vào sẽ hiện ra các lựa chọn như Music, Movies, TV Shows, Apps... Nhờ vậy, người sử dụng sẽ có nhiều diện tích cho khu vực hiển thị bìa album, dễ dàng chọn bài hát hơn.

Ở iTunes mới, Apple đã rút gọn các biểu tượng trên Mini Player, chỉ còn lại hai chức năng chính là hiển thị danh sách bài hát và tìm kiếm. Với Mini Player, người dùng có thể tìm bài hát nhanh hơn mà không phải mở giao diện Library.


Giao diện làm việc của iTunes 11 - Ảnh chụp màn hình 

Ngoài ra, iTunes 11 còn bổ sung hai tiện ích là In The Store và Up Next. Trong đó, In The Store sẽ giới thiệu các bài nhạc tương tự như trong thư viện iTunes để gợi ý người dùng mua hoặc nghe thử. Còn Up Next sẽ hiển thị ba bài hát sẽ được phát tiếp theo trong danh sách chơi ngẫu nhiên.

Phiên bản này còn hỗ trợ tối đa kho dữ liệu đám mây iCloud, người dùng giờ đây có thể truy cập những dữ liệu đã mua trên iTunes bằng tất cả các thiết bị dùng chung tài khoản. Bên cạnh đó, iCloud cũng ghi nhớ thời gian chơi chính xác của một bộ phim, TV Show, podcast... để người dùng có thể tiếp tục xem trên các thiết bị khác và không bỏ lỡ bất kỳ nội dung nào.

Được biết, iTunes 11 đã ra chậm một tháng so với thời gian dự kiến do những vấn đề về lập trình khiến Apple phải tái cấu trúc lại ứng dụng này. Trước đó, Apple đã thông báo rằng iTunes sẽ được ra mắt vào tháng 11.

Thành Luân

>> "Sếp" Apple Maps bị sa thải
>> Apple nhắm đến iPhone 5S
>> Apple chi 21 triệu USD để sử dụng thiết kế đồng hồ của SBB
>> Apple ra bản cập nhật cho dòng Macbook 2012
>> Apple "mất số" tại Trung Quốc
>> Apple bị phạt 368 triệu USD
>> Apple khẳng định iPad Mini dùng loa ngoài stereo
>> Apple thay thế ổ cứng iMac cũ miễn phí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.