Câu lạc bộ đổi sách Hà Nội

19/01/2013 10:42 GMT+7

Mang đổi những quyển sách không đọc nữa để lấy về những quyển sách mà mình cần. Số lượng sách đổi không hạn chế, có thể đổi đi đổi lại... Ðây là hoạt động thú vị của một câu lạc bộ ở Hà Nội.

Câu lạc bộ (CLB) ra đời từ tháng 5-2012 (do Trung tâm văn hóa ngôn ngữ Ðông Tây thành lập) với hơn 150 thành viên là sinh viên và người đã đi làm. Muốn đọc sách mới các thành viên CLB sẽ mang sách đến nhà sách Ðông Tây (62 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội), sách sẽ được định giá lại và nhận được một số lượng thẻ sách tương ứng với tổng giá trị số sách sau định giá, mỗi thẻ có mệnh giá 10.000 đồng. "Ðọc xong sách mọi người có thể tiếp tục đem đến đổi và nhận thẻ đổi sách bất kỳ khi nào" - Nguyễn Việt Hải (SV năm 3 Học viện Ngoại giao - chủ nhiệm CLB) giới thiệu.

 Các bạn trẻ tham gia một buổi đổi sách của CLB
Các bạn trẻ tham gia một buổi đổi sách của CLB - Ảnh: L.Ngọc

Lê Hoài Thu (SV năm 3 ÐH Khoa học xã hội và nhân văn) thích thú kể: "CLB có mô hình hoạt động khá mới, giúp ích được cho nhiều người. Tôi mang đến đổi những quyển sách không đọc tới nữa, nhưng có thể lại có người đang mất công tìm kiếm nó và ngược lại!". Tuy nhiên cũng có một số yêu cầu về sách mang đến đổi như: sách mang đến phải là sách in, có thể cũ nhưng phải còn nguyên giá trị sử dụng, không bị thiếu trang hay rách nát; sách đổi bao gồm mọi thể loại, kể cả truyện tranh, các ấn phẩm đặc biệt của các tạp chí. "Ðặc biệt, CLB không nhận các loại báo, sách giáo khoa, giáo trình photo, sách đã lỗi thời hoặc chưa được bổ sung, chỉnh lý" - Nguyễn Thị Hồng Hạnh (SV năm 4 Học viện Báo chí - phụ trách mảng truyền thông của CLB) chia sẻ thêm. "Ngoài ra bất kỳ ai có sách và có nhu cầu đổi sách đều có thể mang sách đến CLB để đổi, không nhất thiết phải là thành viên"- Việt Hải nhấn mạnh.

Anh Ðoàn Tử Hoan (giám đốc nhà sách Ðông Tây kiêm phó giám đốc Trung tâm văn hóa ngôn ngữ Ðông Tây) chia sẻ: "Việc đổi sách cũng đã có nhiều cá nhân, nhiều nhóm làm. Mong muốn của chúng tôi khi thành lập CLB là hỗ trợ những người ham đọc sách nhưng điều kiện kinh tế không cho phép mua nhiều sách, tạo điều kiện cho các thành viên yêu sách giao lưu - trao đổi với nhau". Nguyễn Băng Ngọc (22 tuổi - nhân viên Công ty cổ phần hàng không Vietjet) kể: "CLB cũng thường xuyên tổ chức giao lưu giữa độc giả và tác giả, giúp độc giả gần gũi hơn với tác phẩm và khơi gợi cảm hứng trong mỗi người sau những buổi giao lưu như thế". Hoài Thu chia sẻ: "Mình kết được thêm nhiều bạn cùng sở thích khi tham gia CLB". Ngoài những buổi đổi sách vào chủ nhật hằng tuần, CLB còn lập một nhóm trên Facebook để các thành viên giao lưu với nhau. Thành viên trong nhóm và những người quan tâm có thể viết bài tìm sách, giới thiệu về những quyển sách mình đang có. "Mình từng đăng tin tìm sách trong nhóm trên Facebook và nhận được phản hồi của mọi người, việc tìm sách trở nên dễ dàng hơn" - Mai Thu Hà (SV năm 3 ÐH Hà Nội) kể.

Theo Lê Ngọc / Tuổi Trẻ

>> Dịch vụ đổi sách
>> Giới trẻ hào hứng đổi sách lấy Samsung Galaxy Tab 2 7.0

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.