Chìm tàu ngoài khơi Ý, 54 người thoát chết

07/09/2012 16:55 GMT+7

(TNO) Lực lượng tìm kiếm cứu hộ vào hôm nay (7.9) đã cứu được 54 người trong vụ chìm tàu chở người di cư vào đêm 6.9 ngoài khơi bờ biển đảo Lampedusa của Ý, AFP dẫn thông tin từ cơ quan cứu hộ cho biết.

Cảnh sát biển Ý cùng an ninh hải quan và các tàu của NATO đã tham gia cuộc tìm kiếm trong đêm, hãng thông tấn ANSA cho biết.

AFP dẫn lời một số người sống sót nói có khoảng 100 người trên con tàu được cho là xuất phát từ Tunisia, tuy nhiên hiện số người mất tích vẫn chưa được xác định.

Được biết, con tàu đánh cá chở người di cư trên đã gửi tín hiệu khẩn cấp bằng điện thoại vệ tinh vào đêm 6.9. Sau đó nó chìm ở khu vực biển cách đảo Lampedusa khoảng 12 hải lý, gần với bờ biển phía bắc châu Phi.

Người đầu tiên được cứu vào lúc 3 giờ ngày 7.9 (giờ GMT, tức 10 giờ sáng nay 7.9 theo giờ VN), trong khi một nhóm người khác cố gắng bơi đến một doi đất nhỏ trên biển.

Được biết, mỗi năm có hàng ngàn người di cư bất hợp pháp, hầu hết từ châu Phi, băng qua Địa Trung Hải trên những con tàu chật kín người và cập lên đảo Lampedusa để tìm kiếm cơ hội có thể sinh sống ở châu u.

Đảo Lampedusa thuộc Ý cách Tunisia khoảng 120 km được xem là cửa ngõ gần nhất cho những người di cư bất hợp pháp từ châu Phi có thể thâm nhập châu u, theo BBC.

Cũng trong hôm 6.9, có 60 người chết sau khi một chiếc tàu chở người di cư bị chìm ngoài khơi bờ biển phía tây Thổ Nhĩ Kỳ. Trong đó có 28 trẻ em và 18 phụ nữ. AFP cho biết có 46 người được cứu sống trong vụ chìm tàu này.

Tiến Dũng

>> Chìm tàu chở người nhập cư, 58 người chết
>> Croatia cứu 65 người nhập cư gặp nạn trên biển
>> 42 người nhập cư chết ngạt trên xe ở Tanzania
>> Tàu chở người nhập cư Dominica bị lật, 10 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.