Chung tay giải quyết vấn đề cà phê giả

09/03/2013 03:25 GMT+7

Lúc 9 giờ ngày 8.3, Thanh Niên Online đã nóng lên với buổi giao lưu tư vấn trực tuyến chủ đề “Cà phê giả thách thức cà phê thật”. Rất nhiều ý kiến của bạn đọc gửi về bày tỏ bức xúc trước vấn nạn cà phê giả.

Theo bà Phan Thi Việt Thu, người tiêu dùng Việt Nam đã quen uống cà phê có pha bắp hoặc đậu nành cho nên không phân biệt được cà phê thật, cà phê giả, mà người tiêu dùng chính là đối tượng giúp cho các cơ quan chức năng giải quyết việc hàng giả - hàng thật một cách đắc lực nhất do vậy mà vấn đề cà phê giả đã tồn tại rất lâu mà vẫn chưa khắc phục được. Đồng quan điểm trên, ông Đỗ Việt Hà cho rằng không chỉ các hãng cà phê nhỏ mới sản xuất cà phê pha trộn với các nguyên liệu khác mà bài học về sữa melamine là một bài học lớn cho ngành cà phê Việt Nam.

Chung tay giải quyết vấn đề cà phê giả 

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần VinaCafe Biên Hòa, cho rằng: Phải bắt đầu từ các nhà sản xuất mà đầu tàu là 3 đến 5 công ty lớn cùng cam kết và gương mẫu để dẫn dắt thị trường. Cùng với cam kết đó là sự quan tâm giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng. Nhưng tôi nghĩ, đóng góp lớn nhất để làm cải thiện bộ mặt cà phê Việt Nam chính là sự thông thái của người tiêu dùng, không nên dùng tiền thật để mua cà phê giả.

Phan Đăng Dũng

>> Hãi hùng cà phê "đểu" - Kỳ 4: Rất độc hại!
>> Phá chuyên án "cà phê đểu
>> Hãi hùng cà phê "đểu" - Kỳ 3: Quy mô khổng lồ
>> Hãi hùng cà phê "đểu" - Kỳ 2: Đậu nành + 15 hóa chất = cà phê
>> Thêm một cơ sở chế biến cà phê "đểu
>> Kiểm tra hóa chất, phụ gia thu giữ tại cơ sở cà phê "đểu
>> Hãi hùng cà phê “đểu” 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.