Khánh thành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc

15/12/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Sáng nay 15.12, Thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu đã đến tham dự lễ khánh thành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tại xã Dương Tơ, H.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Đây là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, nhân dân đảo Phú Quốc và vùng Đồng bằng sông Cửu Long khi hòn đảo đầy tiềm năng này có thêm cơ hội lớn để phát triển.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cắt băng khánh thành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu (trái), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (giữa) và Thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh (phải) cùng cắt băng khánh thành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc vào sáng nay 15.12

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhận định Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc là động lực rất quan trọng để thúc đẩy hình thành đặc khu kinh tế Phú Quốc.

Dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, UBND tỉnh Kiên Giang và H.Phú Quốc tiếp tục bổ sung quy hoạch đảo Phú Quốc, quản lý tốt quy hoạch, trong đó hết sức lưu ý đến quy hoạch hạ tầng, dân cư, du lịch… Đồng thời nghiên cứu đề xuất với T.Ư những cơ chế để phát triển lợi thế, đặc biệt là lợi thế về du lịch, để đảo Phú Quốc trở thành một khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng hiện đại.

Về những chỉ đạo cụ thể, Thủ tướng yêu cầu tỉnh Kiên Giang thúc đẩy đầu tư xây dựng hạ tầng, đặc biệt là điện, nước, đường giao thông; đồng thời cho biết Chính phủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Phú Quốc phát triển nhanh, bền vững, đóng góp vào sự phát triển chung của cả vùng, cả nước.

Thủ tướng tham quan toàn bộ khu nhà ga hàng không quốc tế Phú Quốc
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tham quan toàn bộ khu nhà ga tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc là dự án sân bay quốc tế đầu tiên được triển khai tại Việt Nam theo hình thức đầu tư bằng 100% nguồn vốn doanh nghiệp của Tổng công ty Cảng hàng không Miền Nam (SAC) - nay là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), với tổng mức đầu tư 3.000 tỉ đồng trích từ Quỹ đầu tư - phát triển của SAC.

Dự án được khởi công xây dựng ngày 23.11.2008 và hoàn thành sau bốn năm thi công, đạt chất lượng quốc tế theo quy hoạch.

Nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
Nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc

Ông Nguyễn Nguyên Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, nhận định: “Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc là động lực góp phần đưa Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế hành chính, trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, giao thương quốc gia và quốc tế, trung tâm tài chính, ngân hàng tầm cỡ khu vực và là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng cũng như giao lưu quốc tế… Từ hôm nay, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc có đầy đủ điều kiện và sẵn sàng đón nhận tất cả các hãng hàng không trong nước và quốc tế từ châu u, Bắc Mỹ, châu Á, châu Úc bay trực tiếp đến đây”.

* Cũng trong sáng nay, Hãng hàng không VietJetAir khai trương đường bay TP.HCM - Phú Quốc, là đường bay nội địa thứ chín của hãng.

Bước đầu, đường bay TP.HCM - Phú Quốc sẽ được VietJetAir khai thác mỗi ngày một chuyến bằng máy bay Airbus A320 mới, với sức chứa 180 hành khách.

Tin, ảnh: Mai Vọng

>> Nước mắm Phú Quốc nhận quy chế bảo vệ tại EU
>> Bắt 2 hung thủ giết người, cướp của tại Phú Quốc
>> Cơ hội cho hồ tiêu Phú Quốc
>> Phú Quốc: Thu hồi nhiều dự án do chậm triển khai
>> Thăm Phú Quốc bằng xe ôm
>> Hệ thống cáp điện ngầm xuyên biển ra Phú Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.