Bị miễn nhiệm, phó hiệu trưởng "cất" luôn con dấu

06/12/2012 15:40 GMT+7

(TNO) Chuyện xảy ra ở Trường trung cấp Y - Dược Văn Hiến (Thanh Hóa). Ngày 4.12, ông Nguyễn Đức Tâm - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó hiệu trưởng trường này đã tự ý mang con dấu của nhà trường ra khỏi trường với lý do “cầm đi công tác”.

Trước đó một ngày, ông Tâm đã bị nhà trường ra nghị quyết đề nghị miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị và Phó hiệu trưởng vì lý do không đủ trình độ và vi phạm pháp luật. 

Hiện ông Tâm là đối tượng bị Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố về tội danh làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức, phạm vào điều 267 Bộ luật Hình sự và đang bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Ông Tâm cũng chính là đối tượng liên quan trong vụ việc giả chữ ký Bộ trưởng Bộ GD-ĐT để tuyển sinh (mà Báo Thanh Niên đã từng phản ảnh).

Ngày 5.12, sau khi bị Công an tỉnh Thanh Hóa đến trường kiểm tra sự việc, ông Tâm đã đến trường bàn giao lại con dấu cho bộ phận văn thư.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu nhà trường báo cáo rõ sự việc giao con dấu cho ông Tâm. Đồng thời cơ quan này cũng yêu cầu nhà trường phải “truy tìm” một con dấu khác mang tên “Trường trung cấp Văn Hiến” (đây là con dấu lúc trường chưa đổi tên) để giao nộp cho Công an tỉnh Thanh Hóa trước ngày 10.12.2012.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Vũ Ngọc Kha, Phó hiệu trưởng trường cho biết, con dấu đó cũng do ông Tâm cất giữ và hiện nhà trường không biết ở đâu. Nhà trường cũng không biết ông Tâm mang con dấu ra khỏi trường để làm gì. Hiện trường đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Thanh Hóa, Công an tỉnh Thanh Hóa và Sở GD-ĐT đề nghị làm rõ ý đồ của ông Tâm và cho trường thay con dấu khác vì trường không dám sử dụng lại dấu cũ.

                                                                                                                                             Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.