Cảnh sát Thái Lan bắn hơi cay vào người biểu tình

24/11/2012 13:01 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Thái Lan đã bắn hơi cay trong các cuộc đụng độ với hàng trăm người biểu tình ở Bangkok vào hôm nay, 24.11, trước cuộc tập hợp của một nhóm chống chính phủ.

(TNO) Cảnh sát Thái Lan đã bắn hơi cay trong các cuộc đụng độ với hàng trăm người biểu tình ở Bangkok vào hôm nay, 24.11, trước cuộc tập hợp của một nhóm chống chính phủ.

Cuộc biểu tình làm lộ ra mầm mống căng thẳng tồn tại dai dẳng trong đời sống chính trường Thái Lan từ khi đảng Puea Thai của Thủ tướng Yingluck Shinawatra giành chiến thắng vào tháng 7.2011. Theo Reuters, điều này có thể mở ra một thời kỳ bất ổn mới ở Thái Lan.

Cảnh sát chống bạo động trang bị khiên nhựa đã bắn hơi cay vào người biểu tình đang cố gắng tràn vào địa điểm biểu tình.

Theo cảnh sát, khoảng 300 đến 400 người đã đụng độ với lực lượng an ninh.

Ít nhất bảy cảnh sát đã bị thương và 132 người biểu tình bị bắt trong cuộc đụng độ gần trụ sở Liên Hiệp Quốc ở Bangkok.

Cảnh sát Thái Lan bắn hơi cay vào người biểu tình
 Cảnh sát được triển khai đối phó với biểu tình - Ảnh: Reuters

Nhóm chống chính phủ Pitak Siam mới được thành lập đã thu hút sự ủng hộ từ nhiều nhóm bảo hoàng khác, gồm phe “áo vàng” của Liên minh Nhân dân vì dân chủ (PAD).

Nhà chức trách đã triển khai 17.000 cảnh sát tại địa điểm biểu tình và chính phủ đã viện đến Đạo luật An ninh Nội địa cho phép cảnh sát bắt giữ người biểu tình, kiểm tra an ninh và lập rào chắn kiểm soát.

Cảnh sát đã thu giữ nhiều loại vũ khí khác nhau, gồm dao và đạn, khi người biểu tình đổ về khu vực tổ chức biểu tình.

“Chúng tôi sử dụng hơi cay vì người biểu tình ngăn chặn cảnh sát và không tuân thủ các biện pháp an ninh được thiết lập”, người phát ngôn của cảnh sát Thái Lan Piya Uthaya nói với một kênh truyền hình địa phương.

Sơn Duân

>> Thái Lan chuẩn bị biểu tình lớn
>> Thái Lan ban bố tình trạng khẩn cấp
>> Trung Quốc đẩy mạnh làm ăn với Thái Lan
>> Nổ bom ở miền nam Thái Lan, một người chết
>> Thái Lan muốn AIT trở lại hội đồng cũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.