Iran tiết lộ nhiều vũ khí mới

30/09/2012 18:50 GMT+7

(TNO) Press TV ngày 29.9 đưa tin Iran đã cho ra mắt một loại súng bắn tỉa tầm xa và xe vận tải chiến thuật hạng nặng tự sản xuất.

Súng bắn tỉa Shaaher và xe tải Neinava đã được cho ra mắt tại một buổi lễ ở thủ đô Tehran với sự tham dự của Tư lệnh các lực lượng bộ binh thuộc Lục quân Iran, Tướng Ahmad-Reza Pourdastan.

Súng trường Shaaher cỡ nòng 14,5 ly, có tầm bắn 3 - 4 km, thân súng dài 185 cm, nặng 22 kg và cần tới 3 người để sử dụng hiệu quả.

Trong khi đó, xe vận tải chiến thuật Neinava có động cơ 240 mã lực, trọng tải 2,5 tấn, dùng để chở quân và trang thiết bị. Xe dài 7 m, rộng 2,5 m và cao 2,8 m, có thể chở 5 tấn trong điều kiện địa hình bình thường và 2,5 tấn trên mọi loại địa hình.

Iran tiết lộ nhiều vũ khí mới
Tướng Ahmad-Reza Pourdastan tham dự lễ ra mắt súng Shaaher hôm 29.9 - Ảnh: Press TV

Ngoài ra, các chuyên gia quân đội Iran cũng đang thiết kế và sản xuất xe tăng Zolfaqar, được cho là phương tiện chiến đấu mới nhất của quốc gia này.

Trước đó, ngày 25.9, Không quân Iran cũng thông báo sẽ trang bị những máy bay chiến đấu Saeqeh (Sấm sét) thế hệ mới do nước này tự chế tạo trước cuối năm nay.

Tehran cũng trình làng xe bọc thép siêu nhẹ Hoveyzeh và xe chuyên chở binh sĩ Talaeiyeh trong buổi lễ có sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Ahmad Vahidi hôm 24.9.

Trương Y Vân

>> Iran phản bác lời đe dọa của Israel
>> Cố vấn báo chí của Tổng thống Iran bị cầm tù
>> Mỹ - Iran đôi co tại LHQ
>> Iran đặt điều kiện ngừng làm giàu uranium

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.