Nga tập trận phòng thủ tên lửa trên biển

21/09/2012 17:25 GMT+7

(TNO) Tàu đô đốc của Hạm đội Phương Bắc Nga Pyotr Veliky vừa thực hiện cuộc tập trận phòng thủ tên lửa trong chuyến tuần tra huấn luyện ở Bắc Cực.

(TNO) Tàu đô đốc của Hạm đội Phương Bắc Nga Pyotr Veliky vừa thực hiện cuộc tập trận phòng thủ tên lửa trong chuyến tuần tra huấn luyện ở Bắc Cực, tờ Izvestia cho biết hôm 20.9.

Pyotr Veliky là tàu chiến duy nhất của Nga được trang bị đủ khả năng đánh chặn các cuộc tấn công quy mô lớn bởi các loại tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình.


Tuần dương hạm Pyotr Veliky - Ảnh: RIA Novosti

"Trong sứ mệnh tại tuyến đường biển bắc dọc theo bờ biển Bắc Cực thuộc Nga, tàu Pyotr Veliky đã tiến hành thử nghiệm khả năng phòng thủ tên lửa của nó, như là bộ phận căn cứ trên biển của lá chắn phòng thủ tên lửa quốc gia", Izvestia dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Các cuộc tập trận phòng thủ tên lửa tại Bắc Cực là rất quan trọng, vì chúng có thể che phủ đường bay của các cuộc tấn công tiềm tàng bởi tên lửa đạn đạo của Mỹ được bắn từ đất liền", nguồn tin nói.

Tuần dương hạm Pyotr Veliky được trang bị 48 tên lửa S-300F Fort và 46 tên lửa S-300FM Fort-M (SA-N-20 Gargoyle), những loại tên lửa đất đối không tầm trung với khả năng bắn chính xác mục tiêu cách 200 km.

Ngoài ra nó còn có 128 tên lửa đất đối không tầm ngắn 3K95 Kinzhal (SA-N-9 Gauntlet) và sáu hệ thống tên lửa CADS-N-1 Kashtan. Tàu cũng trang bị các radar có thể phát hiện và theo dõi mục tiêu ở độ cao 30 km trong phạm vi 300 km.

Được biết, trong kế hoạch phát triển bộ phận căn cứ trên biển của mạng lưới lá chắn tên lửa quốc gia, quân đội Nga dự định đại tu và đưa vào hoạt động ba tuần dương hạm lớp Kirov đến cuối năm 2020.

Tiến Dũng

>> Mỹ - Phillippines tập trận vào tháng 10
>> Israel bất ngờ tập trận
>> 30 nước rầm rộ tập trận ở vùng Vịnh
>> Hàn Quốc tổ chức tập trận chống buôn bán vũ khí hủy diệt
>> Mỹ-Trung Quốc tập trận chống hải tặc
>> Nga bắt đầu cuộc tập trận chiến lược Kavkaz-2012
>> Không quân UAE và Anh chuẩn bị tập trận chung
>> Hàn Quốc tập trận gần đảo tranh chấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.