Tháng 9 "bội thu" sản phẩm công nghệ cao

11/09/2012 15:03 GMT+7

(TNO) Trong tháng 9 này, người dùng đã được mãn nhãn với hàng loạt sản phẩm công nghệ mới, từ các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới.

Dưới đây là một số sản phẩm công nghệ đã được giới thiệu, hãng tin AP ghi nhận vào ngày 11.9.

- Ngày 4.9: Microsoft tung ra hệ điều hành Windows Server 2012 dành cho đối tượng người dùng doanh nghiệp. Đây là phiên bản được đánh giá là bản nâng cấp của Windows Server lớn nhất kể từ phiên bản 2009.

 
Giao diện cài đặt của Windows Server 2012 - Ảnh chụp màn hình

Giới chuyên gia nhận định, phiên bản vừa tung ra chỉ là màn dạo đầu và điều ấn tượng nhất Microsoft sẽ đem lại cho người dùng là bản Windows 8 chính thức, sắp được trình làng vào tháng 10 tới.

- Ngày 5.9: Nokia tung ra hai mẫu Lumia sử dụng nền tảng Windows Phone 8 là chiếc máy Lumia 920 và Lumia 820. Theo Nokia, hai sản phẩm này sẽ chính thức được hãng tung ra thị trường trong quý 4 năm nay.

 
Đại diện của Microsoft và Nokia cùng nhau giới thiệu hai mẫu Lumia dùng Windows Phone 8 - Ảnh: AFP

Cùng thời gian này, Motorola Mobility (hiện chủ sở hữu là Google) đã công bố ba chiếc điện thoại thông minh mang tên Droid Razr HD, Droid Razr Maxx HD và Droid Razr M.

Các mẫu máy này đều sử dụng nền tảng Android. Về thời gian phát hành, nhà mạng Verizon sẽ chính thức bán mẫu Droid Razr M vào ngày 13.9 ở mức giá 99,99 USD, trong khi đó hai mẫu còn lại được lên kế hoạch phát hành vào mùa mua sắm cuối năm.

 
Ba mẫu điện thoại mới của Motorola - Ảnh: Reuters

- Ngày 6.9: Amazon công bố bốn chiếc máy thuộc gia đình nhà Kindle. Trong đó, mẫu máy Kindle Fire HD ở phiên bản 8.9 inch hỗ trợ 4G được xem là đối thủ cạnh tranh với mẫu máy tính bảng iPad của Apple.

Theo Amazon, bản 8,9 inch hỗ trợ kết nối 4G LTE thời thượng với bộ nhớ trong 32 GB sẽ̀ có giá bán 499 USD. Ngày chính thức tung ra là 20.11.

 
Kindle Fire HD gây được ấn tượng mạnh với giới công nghệ - Ảnh: AFP

Cùng thời gian này, nhà sản xuất Toys R Us đã công bố sẽ tung ra thị trường mẫu máy tính bảng dành cho trẻ nhỏ. Mẫu máy tính bảng này sẽ có tên gọi là Tabeo sử dụng nền tảng Android, màn hình của máy là 7 inch và sẽ được bán ra thị trường vào ngày 21.10 với giá bán 150 USD.

Vì nhắm đến trẻ nhỏ nên máy sẽ được cài sẵn các chương trình giáo dục và một số trò chơi giải trí nhẹ nhàng như Angry Birds, Fruit Ninja...

- Ngày 12.9: Apple đã phát thư mời đến giới công nghệ tham gia một sự kiện sẽ được diễn ra ở trung tâm Yerba Buena (San Francisco, Mỹ), nơi mà Apple thường sử dụng để công bố các sản phẩm mới của mình.

 
Hình ảnh thư mời của Apple - Ảnh: AFP

Hiện tại, trên thư mời không tiết lộ chi tiết sự kiện này sẽ có những gì ngoài con số 12 cùng dòng chữ It's almost here (tạm dịch: đang tới rất gần) và một con số 5 in mờ ở phía dưới. Cho nên, nhiều chuyên gia công nghệ nói rằng con số 5 này chính là "ám chỉ" của Apple về phiên bản iPhone 5.

Thành Luân

>> Kindle Fire HD ra mắt với các tính năng vượt trội
>> Cậu tư" Nokia chạy Windows Phone 8
>> Nokia công bố hai dòng Lumia mới dùng Windows Phone 8
>> Motorola công bố 3 điện thoại mới
>> Lưu ý khi nâng cấp lên Windows 8
>> Ultrabook chạy Windows 8 "đổ bộ" IFA 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.