Hóa thạch của loài bò sát bay mới

08/09/2012 03:25 GMT+7

Các nhà nghiên cứu người Đức cho biết đã phát hiện hóa thạch của một loài dực long mới, khác hẳn với những loài mà chúng ta từng biết trước đây. Loài bò sát bay này sống cùng thời với khủng long, có niên đại chừng 155 triệu năm trước.

Theo các viên chức Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Bamberg thì đây là loài thằn lằn bay cổ xưa nhất mà bộ xương của nó còn được bảo quản rất tốt. Các nhà cổ sinh học cho biết loài này có các chi đặc biệt dài so với cơ thể, thích nghi với việc bơi lội trong nước và phần hàm lại giống như mỏ của loài cò. Cấu trúc cơ thể của chúng phù hợp với việc săn bắt các sinh vật nhỏ trong lòng nước. Hóa thạch mới được phát hiện còn chứa một mẫu cá nhỏ trong dạ dày.

Hóa thạch của loài bò sát bay mới 

Chuyên gia Eberhard Frey từ Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Karlsruhe nhận định đây là mẫu vật cực kỳ quý hiếm. Hãng UPI dẫn lời Matthias Mauser, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Bamberg cho biết loài dực long này có sải cánh 1,2 m nhưng nó không phải là con chim đúng nghĩa vì không sở hữu bộ lông vũ mà thay vào đó là những lông mao khá cứng.

Tạ Xuân Quan

>> Robot mô phỏng loài bò sát
>> Mối liên hệ giữa tim người và tim loài bò sát
>> Tìm thấy hóa thạch hai loài bò sát bay mới ở Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.