Tiếng đàn trong chốt dân phòng

07/10/2012 10:00 GMT+7

Trời sập tối. Chốt dân phòng vỏn vẹn 6m2 ở khu phố 6, P.Cầu Kho, Q.1 (TP.HCM) đông vui hơn mọi khi. Vì hôm nay có thêm chàng diễn viên, hot boy Huỳnh Anh đến và mang theo cây đàn.

“Tôi thích con nít, thích ngồi nói chuyện với mấy em. Tôi tình cờ biết được hôm nay các em sinh hoạt nên đến góp vui” - Huỳnh Anh nói.

Ngoài trời mưa rả rích. Trong căn phòng làm từ gỗ và mica ken chật hơn 20 em thiếu nhi trong đội bảo vệ Kim Đồng của khu phố. Cậu diễn viên người Hà Nội say sưa ngồi đệm đàn guitar. Các em nhỏ ngồi xung quanh cất cao những ca từ trong bài hát truyền thống của đội: “Trên đôi tay này, yêu thương dâng đầy. Bạn đã đến, đến với nơi đây. Làm vơi nhức nhối, với buồn đau này. Dìu bóng đêm về với nắng mai...”. Lời hát giống như lời chào cảm mến mà các em dành cho một người bạn mới là Huỳnh Anh.

 Tiếng đàn trong chốt dân phòng
Huỳnh Anh đàn hát với các em thiếu nhi trong chốt dân phòng - Ảnh: Yến Trinh

Trước lúc ra về, biết được cô Hà dân phòng, người phụ trách các em thiếu nhi, rất thích chơi đàn nên Huỳnh Anh đã tặng luôn cây đàn cho cô. “Tôi tặng cô Hà cây đàn để khi tôi không có ở đây, các em vẫn có thể nghe đàn và hát” - Huỳnh Anh nói.

Cây đàn này có một kỷ niệm quý giá với Huỳnh Anh nhưng anh gửi tặng lại cho cô Hà và các em thiếu nhi để bày tỏ lòng trân trọng, giống như sự trân trọng mà họ dành cho anh. Và đó cũng chính là niềm vui hiếm hoi mỗi ngày mà Huỳnh Anh tìm thấy trong đời sống này.

Huỳnh Anh nói với chúng tôi: “Tôi cảm thấy mình hạnh phúc vì những lời hỏi han, quan tâm của các em với tôi. Tôi nghĩ mình với các em giống như một gia đình nhỏ. Ở gia đình này không có sự thị phi, đua tranh như trong thế giới người lớn. Các em thiếu nhi tại đây phần lớn thiếu vắng vòng tay cha và hơi ấm của mẹ. Tôi không có phép mầu để đưa những người thân của các em về với các em. Nhưng trong đêm nay, tôi đã nhìn thấy các em cười và tôi thật sự vui vì có các em làm bạn”.

Theo Đỗ Phi - Yến Trinh / Tuổi Trẻ

>> Yoga cười - Niềm vui mỗi ngày
>> Bất ổn tại một chốt dân phòng
>> Đã lập chốt dân phòng
>> Chốt dân phòng chiếm hẻm!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.