Ngăn chặn nhập lậu cá tầm từ Trung Quốc

27/09/2012 03:15 GMT+7

Ngày 26.9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản đề nghị các bộ Công an, Quốc phòng, Tài chính, Công thương, Giao thông vận tải và UBND các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu tăng cường kiểm soát và xử lý việc nhập lậu cá tầm thương phẩm qua cửa khẩu biên giới.

Theo Bộ này, việc nhập lậu cá tầm thương phẩm qua các cửa khẩu biên giới phía bắc đang diễn biến rất phức tạp, cá tầm nhập khẩu vào Việt Nam không qua kiểm dịch, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh thủy sản và nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Các cơ quan hữu trách của tỉnh tăng cường điều tra, nắm tình hình, đấu tranh và triệt phá các đối tượng đầu nậu, các điểm tập kết, thu gom thủy sản nhập lậu qua biên giới; nghiêm cấm việc xác nhận để hợp thức hóa nguồn gốc đối với thủy sản không rõ nguồn gốc nhập lậu qua biên giới. Bộ Công an chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng thú y, quản lý thị trường kiểm tra chặt chẽ việc vận chuyển thủy sản lưu thông trong nước, xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển thủy sản không rõ nguồn gốc, vận chuyển trên xe khách...

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.