Usher nhận giải thưởng của ASCAP

20/05/2013 17:15 GMT+7

(TNO) Hiệp hội sáng tác và xuất bản âm nhạc Mỹ (The American Society of Composers, Authors and Publishers - ASCAP) sẽ vinh danh ngôi sao nhạc R&B Usher trong lễ trao giải thưởng hằng năm Rhythm & Soul Music Awards diễn ra vào ngày 27.6.2013.

(TNO) Hiệp hội sáng tác và xuất bản âm nhạc Mỹ (The American Society of Composers, Authors and Publishers - ASCAP) sẽ vinh danh ngôi sao nhạc R&B Usher trong lễ trao giải thưởng hằng năm Rhythm & Soul Music Awards diễn ra vào ngày 27.6.2013.

>> Ca sĩ Usher bị trộm 1 triệu USD
>> Usher hoàn tất thủ tục ly dị
>> Usher và 50 Cent thắng lớn
>> Usher và Naomi Campbell chia tay?
>> Ca sĩ Usher chỉ đạo nghệ thuật lễ bắn pháo hoa lớn nhất nước Mỹ

Theo website chính thức của Hội, Ascap.com, giải thưởng mà Usher sẽ nhận được có tên gọi là Golden Note Award. Giải thưởng này được trao cho những nhạc sĩ, nhà soạn nhạc và nghệ sĩ đạt được những thành công đặc biệt trong sự nghiệp âm nhạc.

Những người từng nhận được giải thưởng này trước đây gồm có Sean “Diddy” Combs, Jermaine Dupri, Jay-Z, Quincy Jones, Alicia Keys, Lionel Richie, Pharrell Williams, Stevie Wonder…

Usher nhận giải thưởng của Hiệp hội sáng tác và xuất bản âm nhạc Mỹ
Nam ca sĩ kiêm huấn luyện viên của chương trình The Voice Mỹ, Usher - Ảnh: Reuters

Nam ca sĩ Usher chia sẻ khi biết tin: “Tôi luôn làm việc nghiêm túc và trân trọng công việc sáng tác nhạc, vì vậy được nhận giải thưởng của ASCAP là một vinh dự lớn lao cho tôi. Tôi rất may mắn có được một công việc tuyệt vời và có cơ hội làm việc với những người giỏi nhất trong ngành. Chắc chắn tôi sẽ còn mang đến nhiều điều tốt đẹp khác”.

Chủ tịch ASCAP, ông Paul Williams, đánh giá: “Sự nghiệp âm nhạc của Usher trong thời gian qua chứng minh tài năng của anh trong tất cả các vai trò ca sĩ, nghệ sĩ biểu diễn, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc. Gần hai thập kỷ đã trôi qua, Usher luôn là người tiên phong trong các thể loại âm nhạc mới nhất và chưa bao giờ có dấu hiệu dừng lại. Usher là lựa chọn hoàn hảo cho một trong những giải thưởng danh giá nhất của chúng tôi - ASCAP Golden Note Award”.

Nam ca sĩ Usher (tên đầy đủ là Usher Raymond IV) bắt đầu nổi tiếng từ cuối thập niên 1990 khi anh phát hành album thứ hai mang tên My Way với ca khúc Nice & Slow đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Album này được chứng nhận đĩa bạch kim 6 lần, chứng tỏ khả năng viết nhạc của Usher với vai trò đồng sáng tác 6/9 ca khúc của album.

Usher từng được trao 8 giải Grammy và là một trong những nghệ sĩ có đĩa nhạc bán chạy nhất trong lịch sử âm nhạc Hoa Kỳ, theo xếp hạng của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Mỹ (RIAA). Các sản phẩm âm nhạc của anh đã tiêu thụ được 23 triệu bản riêng tại nước Mỹ và hơn 50 triệu bản trên toàn thế giới.

Giải thưởng Rhythm & Soul Music Awards của ASCAP được tổ chức hằng năm nhằm vinh danh các nhạc sĩ và các đơn vị xuất bản âm nhạc trong các thể loại nhạc R&B, hip hop, rap và soul.

Phong Linh

>> Những tiết mục đáng nhớ của lễ trao giải Grammy 2013
>> Cánh mày râu thâu tóm đề cử giải Grammy 2013
>> Ca sĩ từng đoạt giải Grammy tàng trữ cần sa
>> Ca sĩ đoạt giải Grammy Monica đến VN biểu diễn
>> Giải Grammy tôn vinh Bruce Springsteen
>> Công bố kế hoạch trao giải Grammy 2013
>> Sao hội tụ tại lễ trao giải Grammy 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.