Đà Nẵng: Đề thi môn Toán có tính phân loại cao

22/06/2013 11:21 GMT+7

(TNO) Buổi thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Đà Nẵng đã kết thúc trưa nay, ngày 22.6. Theo nhận xét của các thí sinh, đề Toán năm nay có tính phân loại trình độ học sinh khá - giỏi rất cao.

(TNO) Buổi thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Đà Nẵng đã kết thúc trưa nay, ngày 22.6.

Thí sinh (TS) rời phòng thi môn toán với nhiều tâm trạng. Theo nhận xét của các TS, đề Toán năm nay có tính phân loại trình độ học sinh khá - giỏi rất cao.

“Em nghĩ để làm tốt đề toán này thì các bạn phải có học lực khá trở lên” - TS Mạnh Dũng, học Trường THCS Nguyễn Văn Linh nhận xét.


TS khá căng thẳng sau khi rời phòng thi môn Toán

TS Mạnh Dũng cũng cho biết, dù điểm toán của em cuối năm lớp 9 là 8,3, nhưng em phải bỏ lại câu 5c, là câu hỏi về hình học, vì không kịp thời gian làm bài và chỉ hy vọng điểm toán đạt khoảng từ 7 - 7,5 điểm.

Nhận định về đề thi, TS Bích Ngọc, HS Trường THCS Nguyễn Khuyến cho hay, đề năm nay có 3 câu khó là câu 3b, là câu hỏi về hàm số; câu 4b tìm giá trị lớn nhất; và câu 5c là câu hỏi về hình học, tính tích.

“Em làm tốt toàn bộ đề Toán này, với những câu khó em mất khá nhiều thời gian. Nhưng theo quan sát của em, một số bạn khá vất vả để hoàn tất bài toán này. Nhiều bạn bỏ lại khá nhiều câu trong đề thi!” - Bích Ngọc nói thêm.

Thời tiết thay đổi đột ngột, từ nắng nóng sang mưa sáng nay, cũng khiến nhiều TS tỏ ra mệt mỏi. Nhiều phụ huynh đội mưa suốt 2 giờ đồng hồ trước các hội đồng thi để đợi con em thi xong.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Đà Nẵng, có 1 TS bỏ thi không lý do so với ngày thi đầu tiên, nâng tổng số vắng thi của toàn đợt thi lên 57 TS so với số TS đăng ký.

Không có TS nào vi phạm quy chế thi trong đợt thi tuyển sinh lớp 10.

Tin, ảnh: Diệu Hiền

>> Đề văn tuyển sinh lớp 10 TP.HCM: Thời sự và đậm tính giáo dục
>> Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM: Nhận xét đề thi môn ngữ văn
>> Gần 9.500 học sinh Đà Nẵng bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10
>> Gương vượt khó đăng trên Báo Thanh Niên vào đề văn lớp 10

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.