Cực khoái giúp ích cho sức khỏe phụ nữ

15/06/2013 08:21 GMT+7

(TNO) Cực khoái mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe phụ nữ, theo Huffington Post ngày 13.6.

Tăng tuần hoàn máu: Theo tiến sĩ Jennifer Berman, nhà đồng sáng lập của Trung tâm Y học tình dục nữ tại Đại học California (Mỹ), cực khoái làm tăng tuần hoàn máu, giữ cho máu chảy tới bộ phận sinh dục, giúp cho các mô khỏe mạnh.

Tốt cho tim mạch: Mặc dù tình dục không thể được coi là một cách thay thế cho việc tập thể dục hằng ngày, nhưng cực khoái giúp ích cho hoạt động tim mạch. Khi đạt cực khoái, cơ thể phụ nữ sẽ phóng thích hoóc môn endorphin, giúp ích cho tim.

 Cực khoái và sức khỏe phụ nữ
Cực khoái giúp ích cho sức khỏe phụ nữ - Ảnh: Shutterstock

Tinh thần phấn chấn: Cực khoái giúp phụ nữ phóng thích hoóc môn endorphin, dopamine và oxytocin - 3 loại hoóc môn tăng cường tâm trạng.

Ngủ ngon: Một cuộc khảo sát gần đây với 1.800 phụ nữ tham gia cho thấy hơn 30% trong số họ xem cực khoái là liều thuốc an thần tự nhiên.

Não khỏe mạnh: Barry Komisaruk, giáo sư tâm lý học tại Đại học Rutgers (Mỹ) nói với tạp chí Cosmopolitan rằng, cực khoái nuôi dưỡng ôxy cho não. Hình ảnh cộng hưởng từ (MRI) cho thấy bộ não của phụ nữ sử dụng ôxy nhiều hơn trong thời gian đạt cực khoái.

Thuốc giảm đau tự nhiên: Cực khoái có thể làm dịu đau nhức, chẳng hạn như chứng đau nửa đầu và đau bụng kinh. Theo tiến sĩ Berman, các cơn co thắt tạo nên cực khoái giúp tan rã cục máu đông.

Đẹp da: Hoóc môn DHEA (dehydroepiandrosterone) được tạo ra trong thời gian hưng phấn tình dục, thực sự có thể làm cho làn da khỏe mạnh hơn.

Hỗ trợ sức khỏe tinh thần: Cực khoái làm tăng sự tự tin về tình cảm và trí thông minh của phụ nữ, theo tiến sĩ Logan Levkoff, một nhà tình dục học và giáo dục giới tính tại Đại học New York (Mỹ).

Ngọc Lam

>> Tại sao nàng giả vờ đạt cực khoái?
>> Cực khoái ở phụ nữ: Những sự thật khó ngờ
>> Những điều bí ẩn về cực khoái
>> Cực khoái giúp chống lão hóa
>> Càng tập trung, phụ nữ càng dễ đạt cực khoái
>> Mối liên hệ giữa nhũ hoa và cực khoái
>> Đau đầu vì đạt cực khoái
>> Đạt cực khoái khi tập thể dục
>> Bí mật đằng sau "cực khoái" của phụ nữ
>> Chữa đau khi... cực khoái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.