Giả danh thượng tá quân đội “chạy” giấy phép karaoke

19/12/2012 03:45 GMT+7

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM vừa phát đi thông báo truy tìm Lê Thanh Hùng (43 tuổi, quê Sóc Trăng, tạm trú Bình Dương), do liên quan đến vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Trước đó, PC46 đã bắt giam Trần Phi Long (29 tuổi, ngụ Q.7) về 2 hành vi nói trên. Mở rộng điều tra, cơ quan công an truy bắt thêm Hùng, nhưng Hùng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Theo tài liệu của công an, năm 2011, với vai trò môi giới, Long đã nhận hồ sơ “chạy” giấy phép karaoke cho một nhà hàng ở Q.5 với giá thỏa thuận là 750 triệu đồng.

Sau đó, Long giao hồ sơ trên cho Hùng - tự xưng là thượng tá quân đội, người trực tiếp lo “chạy” giấy phép karaoke nói trên và đưa trước cho Hùng 295 triệu đồng. Cuối tháng 9.2011, Hùng gọi điện thoại báo cho Long giấy phép đã có và yêu cầu Long chuẩn bị đưa số tiền còn lại để nhận giấy phép, nhưng sau đó không thấy Hùng liên lạc lại.

Ngoài ra, Hùng còn nhận của “cò” Long một bộ hồ sơ xin dự thi vào lớp sau đại học chuyên khoa 1 Bệnh viện Chợ Rẫy của N.T.M.Thu cùng với số tiền 100 triệu đồng, nhưng cũng không xin được cho Thu vào học.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.