"Có năng lực thì đưa lên, không có chuyện chung chi"

19/09/2012 17:10 GMT+7

(TNO) Đó là khẳng định của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh tại buổi gặp gỡ, nói chuyện với hơn 500 cán bộ, giảng viên của ĐH Duy Tân sáng nay 19.9.

(TNO) Đó là khẳng định của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh tại buổi gặp gỡ, nói chuyện với hơn 500 cán bộ, giảng viên của ĐH Duy Tân sáng nay 19.9.

Ông Thanh khẳng định: “Những người được đào tạo ra có năng lực thực sự sẽ rất dễ dàng tìm việc làm ở Đà Nẵng. Đà Nẵng tuyển người dựa hoàn toàn vào năng lực. Ở Đà Nẵng anh nào làm tốt, có năng lực thì đưa lên, không có chuyện chung chi. Tôi cũng mạnh dạn nói không với tình trạng mua quan, bán chức ở Đà Nẵng…”.

Cũng tại buổi nói chuyện với cán bộ, giảng viên của ĐH Duy Tân, ông Thanh cho biết, trong tương lai, Đà Nẵng định hướng phát triển lấy du lịch làm mũi nhọn đột phá. Mỗi năm TP sẽ đón 5 - 7 triệu lượt khách du lịch vì vậy nguồn nhân lực cho du lịch là rất cần, từ việc đào tạo những hướng dẫn viên chuyên nghiệp, nhân viên phục vụ, đến đầu bếp cho những khách sạn lớn.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh khẳng định, không có chuyện “chạy chọt, chung chi, mua quan bán chức ở Đà Nẵng”
Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh khẳng định "có năng lực thì đưa lên, không có chuyện chung chi" ở Đà Nẵng - Ảnh: Diệu Hiền

Các giảng viên, cán bộ giảng dạy ĐH rất tán đồng về hướng thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho TP.Đà Nẵng
Các giảng viên, cán bộ giảng dạy ĐH rất tán đồng về hướng thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho TP.Đà Nẵng - Ảnh: Diệu Hiền

Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng phát triển xây dựng một thành phố điện tử, phát triển mạnh về công nghệ thông tin, nên cần một lực lượng lớn về lĩnh vực này.

Ông Thanh nói Đà Nẵng rất cần những nơi đào tạo như ĐH Duy Tân để đào tạo nguồn nhân lực cho tương lai.

“Trường phải có hướng đi rõ ràng trong đào tạo, biết nhắm đến những nhu cầu mà TP đang cần, để phục vụ cái cần đó; đừng đào tạo tràn lan, mở tùm lum ngành rồi sinh viên ra trường không có việc làm, rất phí”, ông Thanh nhấn mạnh.

Ông Thanh “hiến kế” cho ĐH Duy Tân về việc “chiêu hiền đãi sĩ”. Theo đó, ông Thanh cho rằng, phải mời cho bằng được những người thầy giỏi, có phương pháp giảng dạy tốt thì mới mong có được chất lượng đào tạo tốt; sinh viên ra trường có năng lực, kiến thức giỏi.

Về phía chính quyền, ông Thanh cũng hứa với ĐH Duy Tân, TP.Đà Nẵng sẽ giúp trường trong vấn đề bố trí nhà ở, chính sách đãi ngộ để trường có thể thu hút giảng viên giỏi ở các nơi.   

Trả lời câu hỏi của giảng viên ĐH Duy Tân về việc trường này có nên mở ngành đào tạo y dược, ông Nguyễn Bá Thanh cho rằng, trên địa bàn Đà Nẵng hiện có ĐH Đà Nẵng đang đào tạo y dược, nhưng ngành này cũng đang sắp "chết yểu", chỉ còn Trường CĐ Y tế là có triển vọng. ĐH Duy Tân chưa nên mở ngành này, bởi chưa có thế mạnh, chưa có cơ sở vật chất.

Một giảng viên khác hỏi: “Các doanh nghiệp còn chê sinh viên ngoài công lập, theo ông bí thư có thể làm thế nào để thay đổi thực trạng này?”. Ông Thanh trả lời: “Bí thư không thể nói mà thay đổi được tình hình. Quan trọng là chính trường phải tự tìm cách thay đổi mình, nâng cao chất lượng đào tạo; đào tạo được người giỏi thì sẽ không bị doanh nghiệp phân biệt đối xử…”.

Diệu Hiền

>> Đối thoại với 500 cán bộ trẻ TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh: "Hãy giữ cho được ngọn lửa trong người
>> Bí thư huyện đối thoại với dân
>> Chính quyền đối thoại với dân để giải quyết ô nhiễm
>> Khi Thủ tướng đối thoại với dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.