Tổng thống Obama: Vụ đánh bom Boston là “hành động khủng bố”

17/04/2013 12:20 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 16.4 đã gọi vụ đánh bom ở thành phố Boston diễn ra một ngày trước đó là “hành động khủng bố” mặc dù ông vẫn chưa biết gì thêm về thủ phạm của vụ đánh bom chết người.

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 16.4 đã gọi vụ đánh bom ở thành phố Boston diễn ra một ngày trước đó là “hành động khủng bố” mặc dù ông vẫn chưa biết gì thêm về thủ phạm của vụ đánh bom chết người.

Theo AFP, ông Obama đã nói vụ đánh bom ở Boston là hành động khủng bố “hèn hạ” song ông vẫn chưa rõ kẻ thủ ác là một cá nhân hay tổ chức.

“Đây là một hành động ghê tởm và hèn hạ. Bất cứ khi nào những quả bom được sử dụng để tấn công thường dân vô tội, đó là hành động khủng bố”, ông Obama tuyên bố.

Ông Obama nói dù hậu quả của vụ tấn công gần đích đến của giải Marathon ở Boston khiến 3 người thiệt mạng và 170 người bị thương là rõ ràng, nhân dạng và động cơ của kẻ chịu trách nhiệm vẫn chưa được hé lộ.

“Tuy thế, những gì chúng ta chưa biết là kẻ đã tiến hành vụ tấn công hoặc lý do, liệu nó có được lên kế hoạch và thực thi bởi tổ chức khủng bố, ngoài nước hoặc trong nước, hoặc là hành động của một cá nhân ác ý”, ông Obama nói.

Tổng thống Mỹ cũng thề sẽ đưa những kẻ đứng đằng sau vụ tấn công ra trước công lý, và nói rằng nước Mỹ sẽ không hề e sợ khủng bố.

Sơn Duân

>> Vụ khủng bố ở Boston: Bom được tự chế từ nồi áp suất
>> Sau vụ đánh bom Boston, Nhật vẫn quyết tổ chức Nagano Marathon
>> Vụ đánh bom ở Boston: Điều tra một công dân nước ngoài
>> Thành phố Boston bị đánh bom khủng bố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.