Google thưởng lớn cho người tìm ra lỗi của Chrome OS

30/01/2013 08:14 GMT+7

(TNO) Google vừa công bố giải thưởng với tổng trị giá hơn 3 triệu USD cho những ai có thể tìm thấy lỗ hổng bảo mật của hệ điều hành dùng cho mẫu máy tính xách tay Samsung Chromebook Series 5 550.

(TNO) Google vừa công bố giải thưởng với tổng trị giá hơn 3 triệu USD cho những ai có thể tìm thấy lỗ hổng bảo mật của hệ điều hành dùng cho mẫu máy tính xách tay Samsung Chromebook Series 5 550, theo tin tức tạp chí Forbes đăng tải ngày 29.1.

Forbes nêu ra một số giải thưởng cụ thể, bao gồm khoản tiền thưởng trị giá 100.000 USD cho bất kỳ cá nhân nào có thể dùng chương trình virus máy tính để chiếm quyền kiểm soát trình duyệt internet của hệ điều hành này hoặc kiểm soát toàn bộ máy tính Samsung Chromebook.

Và nếu tin tặc nào có thể duy trì quyền kiểm soát hệ thống ngay cả sau khi người dùng khởi động lại máy, thì người đó sẽ được thưởng thêm 150.000 USD.

Những khoản tiền thưởng khổng lồ này là cơ cấu giải thưởng của cuộc thi khai thác lỗi bảo mật Pwnium do Google tài trợ vào tháng 3 tới.

Được biết, Google thường treo những giải thưởng lớn nhằm khuyến khích giới tin tặc tìm ra những lỗi trong các sản phẩm của mình, cũng như tìm kiếm giải pháp khắc phục chúng.

Hoàng Uy

>> Google cho phép kích hoạt WebGL trong Chrome
>> Google lãi mạnh trong quý 4/2012
>> Google tiếp tục là nơi tốt nhất để "đầu quân
>> Google Chrome thêm khả năng điều khiển bằng giọng nói

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.