Không biết mũi dao găm trong xương 4 tháng

30/10/2012 09:25 GMT+7

Ngày 29-10, Bệnh viện VN - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết đã lấy ra một đoạn mũi dao inox dài gần 7cm, rộng hơn 1,5cm từ xương ống tay trái của anh T.B.N., 22 tuổi, trú ở xã Xuân Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình).

Anh N. vào viện với cánh tay bị sưng tấy, đau nhức và mủ chảy ra từ một vết thương. Qua chụp X-quang phát hiện một mũi dao nhọn mắc hẳn vào xương cánh tay anh N..

Theo anh N., khoảng bốn tháng trước anh bị một người dùng dao đâm vào tay trong lúc hai bên giằng co, sau đó anh được nhân viên trạm y tế xã khâu lại vết thương.

Thấy ổn, từ đó anh không để ý đến vết thương, cách đây ba ngày chỗ vết thương đã khâu bị sưng tấy, chảy mủ nên mới vào bệnh viện khám.

Bác sĩ chuyên khoa ngoại Võ Chí Thanh cho biết có trường hợp bệnh nhân bị dao găm hoặc mảnh bom đạn mắc vào xương thịt nhưng không bị đau.

Với bệnh nhân N. cũng vậy, tuy nhiên may mắn lưỡi dao rất lớn nhưng không xê dịch nên khi bệnh nhân cử động mạnh cũng không đau, không cắt phá các phần cơ hai bên, cho đến khi nó gây nhiễm trùng mới được phát hiện.

Theo L.Giang / Tuổi Trẻ

>> Hóc dị vật, những sơ ý tai hại
>> Lấy dị vật chắn ngang thực quản trẻ 10 tuổi
>> Dị vật đường tiêu hóa, đường thở
>> Mở lồng ngực lấy dị vật trong phổi
>> Dị vật đường thở: Rất nguy hiểm
>> Coi chừng tàn phế vì dị vật
>> Nội soi lấy dị vật vùng kín ở bé gái 4 tuổi
>> Dị vật bỏ quên trong phế quản 14 năm 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.