Đất nền giá rẻ ồ ạt bung hàng

01/10/2012 14:20 GMT+7

(TNO) Hàng loạt dự án đất nền giá rẻ ở Đồng Nai, Bình Dương và Long An được ồ ạt mở bán. Đây là một trong những điểm sáng của thị trường bất động sản (BĐS) vốn đang ảm đạm hiện nay.

Ngày 1.10, Công ty BĐS Nam Tiến đã mở bán dự án BĐS sân bay Blue Topaz (H.Long Thành, Đồng Nai), với giá chỉ từ 302 triêu đồng/nền. Đặc biệt, khi khách hàng đăng ký mua nền đất tại dự án này sẽ được chiết khấu ngay 3% giá trị.

Được biết, dự án Blue Topaz nằm sát sân bay quốc tế Long Thành, có quy mô 4,5 ha với 224 nền nhà phố thương mại và hiện đã hoàn thành phần hạ tầng.

Lãnh đạo Công ty Nam Tiến cho biết mặc dù mới mở bán nhưng số lượng khách hàng đặt chỗ đã rất lớn.

  Đất nền giá rẻ ồ ạt bung hàng 2
Giá rẻ, cộng với chính sách hấp dẫn đã khiến đất nền vùng ven thu hút được nhiều khách hàng, những nhà đầu tư nhỏ - Đình Sơn

Cạnh đó, Công ty Tấc Đất Tấc Vàng cũng chào bán 50 căn nhà phố thương mại 2-3 mặt tiền đẹp nhất tại dự án Prince Town (Bình Dương), chuyên phục vụ cho kinh doanh thương mại tại khu đô thị mới Bình Dương. Dự án rộng hơn 22 ha, với tổng vốn đầu tư 500 tỉ đồng do Becamex IJC làm chủ đầu tư.

Ông Hoàng Anh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng - cho biết hiện Prince Town đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nhưng khách hàng chỉ cần thanh toán 10% là có thể nhận nhà ngay để kinh doanh, số tiền còn lại được trả dần trong vòng bảy năm với 42 đợt thanh toán, và đặc biệt là khách hàng không phải trả lãi suất.

Một lãnh đạo của Công ty Phúc Khang cho biết công ty này đã chính thức chào bán đợt hai dự án Sunflower City (Đồng Nai) với khoảng 279 nền ở mức giá trung bình từ 2,8 triệu đồng/m2 và chỉ sau hai tuần mở bán đã có trên 100 nền được khách hàng đặt mua.

Mới đây, Công ty Khang Linh (Vũng Tàu) đã triển khai chương trình giảm 1 tỉ đồng cho tất cả khách hàng khi mua một cặp sản phẩm tại dự án khu đô thị trung tâm Metropolitan và dự án khu nghỉ dưỡng Ocenami (Vũng Tàu).

Ngoài ra, công ty này cũng giảm giá đến 40% cho các khách hàng khi mua sản phẩm tại khu dân cư Khang Gia Hân (TP.Vũng Tàu).

Ông Lê Chí Hiếu - Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM - cho rằng đất nền giá rẻ hiện làm điểm sáng của thị trường.

Các chuyên gia cho rằng, BĐS vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn, là cơ hội để những người có nhu cầu thật về nhà ở mua được nhà đất với giá tốt nhất. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất hiện nay là tâm lý khách hàng vẫn đang muốn chờ giá nhà đất giảm thêm nữa mới mua vào.

Ngoài ra, những khó khăn về tài chính cũng là một trở ngại.

Chính vì vậy, theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM - thì Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ tín dụng, hỗ trợ lãi suất cho người mua nhà, nhất là những người mua căn nhà đầu tiên.

Đình Sơn

>> “Bao vây” chủ đầu tư đòi căn hộ
>> Tồn gần 1.000 căn hộ
>> Loạn căn hộ penthouse
>> Giá căn hộ ở Hà Nội tiếp tục giảm
>> Quỹ đầu tư bất động sản phải có vốn trên 50 tỉ đồng
>> Giá bất động sản muốn giảm không dễ
>> Nhiều ngành nghề "đóng băng" theo bất động sản
>> Tín dụng đổ vào bất động sản
>> Thị trường bất động sản chưa có dấu hiệu phục hồi
>> Nhiều kiến nghị giải cứu thị trường bất động sản
>> Mọc như nấm, chết như rạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.