Đã có lúc nghĩ mình không thể cứu con

04/09/2012 04:00 GMT+7

Mang con lên Hà Nội chữa bệnh, cả gia đình gom được vỏn vẹn 5,2 triệu đồng. Người cha có lúc tưởng chừng phải buông xuôi vì không có tiền cho con phẫu thuật.

Nhớ lại chuỗi ngày đối diện với căn bệnh hiểm nghèo của con gái Đỗ Thùy Thanh, ông Đỗ Văn Quân (xã Bạch Hạ, H.Phú Xuyên, Hà Nội) bồi hồi xúc động. Kể về con gái mình, ông Quân hồ hởi: Thùy Thanh đang hồi phục rất nhanh. Lên bàn mổ ở tháng thứ 6, bé chỉ nặng 3,4 kg mà giờ tăng hơn 5 kg, phản xạ nhanh hơn mỗi khi “hóng” chuyện với mọi người xung quanh.

Ông Quân vừa bước sang tuổi 58 nhưng đây là lần thứ hai người đàn ông này làm cha. Ông từng có một đời vợ. Bà đã qua đời vì bệnh tim sau gần 8 năm chạy chữa. Nợ cũ chưa trả hết nên lúc Thùy Thanh lâm bệnh, người cha này hầu như không còn chỗ vay mượn.

Bà Thoa, mẹ Thùy Thanh kể, cháu chào đời nặng 2,4 kg. Càng lớn cơ thể càng suy nhược, thi thoảng lại có biểu hiện thở dồn dập, gấp gáp. Thấy con không phát triển, vợ chồng đưa con lên bệnh viện huyện thăm khám mới phát hiện bé mắc bệnh tim phải chuyển về Bệnh viện Nhi T.Ư điều trị. Qua xét nghiệm, bác sĩ kết luận cháu bị thông liên thất, ống động mạch nhỏ, tăng áp phổi trung bình phải nằm viện chờ phẫu thuật. Chi phí ca mổ lên tới hàng chục triệu đồng. Hai vợ chồng ông Quân chỉ ở quê làm ruộng, nợ cũ thì vẫn còn nên chẳng biết vay mượn từ đâu để có tiền chữa bệnh cho con. Thương con, ông Quân đã rất nhiều đêm mất ngủ vì từng nghĩ đến viễn cảnh không thể cứu được con.

“May mà chương trình Gấu đỏ - Gắn kết yêu thương biết được và hỗ trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật, viện phí, thuốc men điều trị nên con tôi được cứu sống. Có lẽ nhờ phúc đức ông bà nên gia đình tôi mới gặp may đến thế...”, ông Quân xúc động nói. 

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.